Doanh Nghiệp Nên Chọn Dịch Vụ Training Của VR360 Hay CGI?

XR là thuật ngữ được sử dụng để mô tả tất cả các loại công nghệ nhập vai bao gồm VR (Thực tế ảo), AR (Thực tế tăng cường) và MR (Thực tế hỗn hợp). Tất cả XR đều tích hợp dịch vụ VR360 và công nghệ CGI, với mục đích tổng thể là tạo ra một môi trường sống động. Hãy cùng xem xét sâu hơn những ưu và nhược điểm của cả video 360 và Công nghệ máy tính tạo (CGI) để xem các doanh nghiệp nên biết những gì khi lựa chọn giải pháp đào tạo VR dài hạn.

Giải Pháp VR360 – Nhập Vai Và Tương Tác Trong Quá Trình Đào Tạo Nhân Viên

Video 360 ° VR là một công cụ mạnh mẽ vì chúng cho phép các cá nhân trải nghiệm những gì họ không thể truy cập ngay lập tức. Điều này có thể thực hiện được thông qua việc tích hợp các khung cảnh đời thực với chế độ xem 360 ° về vị trí, cảnh vật và con người, khiến nó trở nên chân thực hơn so với CGI (Costin, 2019). Hãy cùng VTM tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây.

Giúp Điều Chỉnh Hành Vi, Thái Độ Và Tăng Kỹ Năng Làm Việc

Các tình huống thường được trình bày dưới dạng hai hoặc nhiều sự biến đổi để cho nhân viên thấy những hành vi nào là đúng đắn, trái ngược với các hành vi không đúng sẽ dẫn đến những kết quả bất lợi như thế nào. Việc hiển thị cả hai tình huống đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp nhân viên mới điều chỉnh thái độ và kỹ năng của họ sao cho phù hợp với kỳ vọng chuẩn mực của công ty.

Dịch Vụ VR360 Giúp Điều Chỉnh Hành Vi, Thái Độ Và Tăng Kỹ Năng Làm Việc

Nó cung cấp một khuôn khổ về những gì nhân viên cần để thành công trong vai trò, nhiệm vụ của họ và dịch vụ VR360 tạo khả năng tiếp cận dễ dàng có nghĩa là nội dung có trong video có thể được xem lại bất cứ lúc nào.

Tạo Sự Đồng Cảm Và Hứng Thú Trong Công Việc

Cũng giống như khi xem một bộ phim kinh dị hay đọc một cuốn tiểu thuyết hài hước. Khi người xem đánh giá cao nội dung mà họ giới thiệu, đó thường là vì họ cảm thấy có mối liên hệ cảm xúc với các đối tượng xung quanh họ. Đây là điều khiến cho video 360° trở thành một công cụ hữu ích như một cỗ máy tạo sự đồng cảm.

Khi công ty nỗ lực để cho nhân viên của họ thực hiện sự đồng cảm trong các nhiệm vụ công việc, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng. Video 360 của Walmart được sử dụng để đào tạo 1 triệu nhân viên của mình mỗi năm và phản hồi của nhân viên là họ cảm thấy thoải mái hơn khi đến thẳng nơi bán hàng vì môi trường của VR đã tái tạo đầy đủ và chân thực như đang trải nghiệm cảm giác ở cùng một cửa hàng.

Dịch Vụ VR360 Tạo Sự Đồng Cảm Và Hứng Thú Trong Công Việc

Những Lợi Ích Khác Từ Giải Pháp VR360 

Các ngành khác như điều dưỡng sức khỏe lâm sàng đang nhận ra cách mà dịch vụ VR360 có thể giúp cho các sinh viên y khoa nắm bắt các kỹ năng chăm sóc bệnh nhân tốt hơn. Gần đây, một nghiên cứu video VR 360 đã diễn ra để cải thiện giáo dục của sinh viên y khoa lâm sàng về bệnh tâm thần phân liệt. Có tổng cộng 60 sinh viên điều dưỡng đã hoàn thành năm tình huống xử lý khác nhau về các triệu chứng lâm sàng và phương pháp điều trị bệnh nhân (diễn ra bằng màn hình VR gắn trên đầu).

Kết quả trên cho thấy các y tá cảm thấy có động lực hơn để tìm hiểu về chủ đề này khi sử dụng tai nghe VR vì họ có cảm giác hào hứng khi tham gia một hình thức đào tạo mới lấy công nghệ làm trung tâm để chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân.

Những Lợi Ích Khác Từ Giải Pháp VR360 

CGI – Công Nghệ Xử Lý Mô Phỏng Hình Ảnh

Hầu hết mọi người đã quen với hình ảnh, video do máy tính tạo ra. CGI đã tái hiện toàn bộ thế giới và quần thể các loài vật xuất hiện trong các bức ảnh chuyển động hàng năm. Bạn chỉ cần nghĩ về nhân vật hoạt hình hoặc phim khoa học viễn tưởng yêu thích của mình để nhận ra một điều là quá trình tạo hình cho nhân vật của từng bộ phim tốn rất nhiều thời gian.

Chúng ta xem những bộ phim có những khung cảnh viễn tưởng chân thật thì đó là một nỗ lực lớn từ nền tảng công nghệ CGI, nó chính là xương sống cho sự thành công của những bộ phim nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, Công nghệ tạo máy tính cũng thường được sử dụng bởi cả VR và AR.

Đào Tạo Nhân Viên Xử Lý Tình Huống Nguy Hiểm

Từ góc độ kinh doanh, các công ty có thể sử dụng VR của CGI để đào tạo nhân viên trong việc xử lý các tình huống nguy hiểm hoặc có thể đe dọa đến tính mạng. Thông qua việc tích hợp CGI, người dùng trở thành một phần của thế giới ảo do máy tính tạo ra và phải kiểm soát các hành động của chính mình để nắm được các biện pháp tuân thủ an toàn có thể được áp dụng tại nơi làm việc.

Hầu như mọi tình huống đều có thể được tạo trong CGI, từ mô phỏng chiến tranh đến các vụ nổ hóa học và thậm chí thực hiện các hoạt động phẫu thuật khẩn cấp. Chính bản chất thực tế và đáng tin cậy của CGI cho phép người dùng cảm thấy như thể họ đang thực sự đối mặt với những tình huống chưa bao giờ họ nghĩ nó có thể xảy ra và kết quả là sự kích thích sẽ đọng lại trong tâm trí người dùng sau khi họ trải qua quá trình đào tạo.

Đào Tạo Nhân Viên Xử Lý Tình Huống Nguy Hiểm

Cơ Hội Và Thách Thức Khi Áp Dụng Công Nghệ VR Vào Quá Trình Đào Tạo Của Doanh Nghiệp

Chất lượng hấp dẫn và nhập vai của VR đang thách thức các doanh nghiệp khám phá năng lực sáng tạo của nó, sử dụng cả VR360 và CGI. Khi các công ty cố gắng hoàn thiện và hiện đại hóa các chế độ đào tạo lỗi thời của họ, bước tiếp theo là cân nhắc các lựa chọn đầu tư phù hợp với tỷ suất lợi nhuận của họ. Khi làm như vậy, một doanh nghiệp có thể khám phá ra loại hình đào tạo và phong cách hòa nhập có thể nâng cao hiệu quả và có giá trị tiềm năng cho chặng đường dài.

Như đã nói, nếu một doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện khả năng giao tiếp của nhân viên, đặc biệt là trong việc xây dựng kỹ năng trong các giao thức dịch vụ khách hàng, giải quyết xung đột và tuân thủ quy tắc, thì bản chất trực quan của dịch vụ VR360 được cho là khả thi hơn và là một giải pháp mang lại hiệu quả về chi phí.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *