Giải Pháp Sa Bàn Ảo – Những Lĩnh Vực Phù Hợp

Sa bàn ảo là một công cụ giúp giảm thiểu thời gian và tăng độ chính xác khi thực hiện các tác vụ định vị. Tuy nhiên, việc sử dụng sa bàn ảo không chỉ giới hạn trong lĩnh vực địa lý mà còn được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

ỨNG DỤNG SA BÀN ẢO VÀO CÁC LĨNH VỰC NÀO HIỆU QUẢ?

Công nghệ thực tế ảo nói chung và giải pháp sa bàn ảo nói riêng. Các thuật ngữ đang dần phổ biến và quen thuộc trong đời sống hiện nnay. Nhất là đối với các lĩnh vực đẩy mạnh ưu tiên về công nghệ. Vậy để biết giải pháp Sa bàn ảo này hoạt động tốt ở những lĩnh vực nào thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Sa bàn ảo

Hiểu Về Giải Pháp Sa Bàn Ảo

Giải pháp sa bàn ảo hay còn biết đến qua những công nghệ Vr360. Là một trong những phương thức marketing hiệu quả nhất hiện nay. Đem lại các giải pháp hiệu quả cho các dự án đang ngày càng phát triển to lớn và cầu kì. 

Đây là sản phẩm, dịch vụ tích hợp sử dụng giữa hình ảnh đa chiều và công nghệ thực tế ảo để tái tạo không gian. Sự khác biệt rõ ràng nhất với các cách thức trước đó. Việc sử dụng tối ưu công nghệ cho việc Marketing. Sa bàn ảo có thể tích hợp rất nhiều thông tin một cách gọn gàng. Đồng thời tiết kiệm chi phí, thời gian mà vẫn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Xem thêm: Sa Bàn Ảo – giải thích và ứng dụng của nó

Những Lĩnh Vực Áp Dụng Tốt Sa Bàn Ảo

Hiện nay rất nhiều lĩnh vực cần sử dụng công nghệ thực tế ảo. Sa bàn ảo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong những lĩnh vực này. Dưới đây là những lĩnh vực có khả năng kết hợp tuyệt vời với Sa bàn ảo nhất:

Sử dụng với mô hình quy hoạch dự án

Đối với các dự án mang tính chất quy mô lớn và cần một công cụ có thể bao quát sao cho thật tiện lợi. Sa bàn ảo là lựa chọn rất hợp lý. Thay vì sử dụng mô hình thủ công làm tay phải tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Điển hình như cách lên ý tưởng và vẽ như truyền thống. Bây giờ với công nghệ thực tế ảo, các dự án quy mô cần tái tạo sẽ trở nên vô cùng ấn tượng.

Sa bàn ảo

Giải thích vì sao lại tốt hơn cách truyền thống. Nếu bạn có coi qua sự kiện ra mắt “Iphone 14 series” của Apple trong tháng 9/2022 này. Họ cũng áp dụng công nghệ sa bàn ảo với quy mô khuôn viên Steve Jobs Theater. Với quy mô vô cùng ấn tượng và hoành tráng. Tất cả là để có được cái nhìn bao quát của một khu vực rộng lớn. Không những thế, các yếu tố đại lý như cây cối, địa hình, cảnh quan, ánh sáng đều có thể tái tạo lại được.

Sử dụng sa bàn ảo trong giao thông

Một ứng dụng rất thiết thực nên sử dụng ở những nước có mật độ giao thông phức tạp như Việt Nam. Với việc có thể áp dụng để thiết lập mạng lưới giao thông cụ thể với 360 xung quanh sẽ tốt hơn hình ảnh 2D từ trên xuống. Với công nghệ này, chúng ta có thể dễ dàng quan sát các nút giao thông trọng điểm lớn. Các tuyến đường đang gặp vấn đề gì,…

Sa bàn ảo

Sử dụng sa bàn ảo cho quân sự

Một lĩnh vực ít khi được nhắc đến nhưng đã được tin dùng và phổ biến đó là phục vụ quân sự. Ít khi được tiết lộ công dụng thật sự hiệu quả thế nào đối với quân sự vì nhiều lí do. Nhưng chúng ta có thể dễ dàng hình dung rằng công nghệ thực tế ảo này được áp dụng phổ biến trong việc tái tạo địa hình, lên kế hoạch tác chiến quân sự. Ngoài việc cung cấp được các chiến lược  ứng dụng cho công tác huấn luyện thì sa bàn ảo còn có thể sử dụng trong việc tái tạo lại các khung cảnh chiến tích lịch sử. Vừa có giá trị chiến lược mà còn có giá trị khai thác lịch sử nước mình.

Sa bàn ảo

Sử dụng trong xây dựng và kiến trúc nói chung

Phổ biến hơn với việc áp dụng sa bàn ảo vào là các mô hình kiến trúc, xây dựng. Từ lâu việc kiến trúc và xây dựng đã có các hình vẽ truyền thống 3D mô phỏng lại. Các kiến trúc sư đã từng tốn 1 khoản thời gian khá lâu để hình dung, đo đạc tính toán kĩ lưỡng để xây dựng các kiến trúc. Với sự phát triển của công nghệ đã góp phần rất nhiều trong việc tạo ra các tòa nhà, kiến trúc, mô hình tuyệt vời như ngày nay.

Sa bàn ảo

Có thể dễ dàng tái tạo thiết lâp xây dựng và mô phỏng các không gian, nội thất, ánh sáng,…  Đây là một trong những thế mạnh tuyệt vời của công nghệ sa bàn ảo. Ngày nay, việc xây dựng các tòa nhà, kiến trúc từ đơn giản như nhà cửa, quán cafe đến phức tạo như chung cư, văn phòng cao tầng đều có thể đáp ứng được. Vừa hợp tác phát triển, vừa tiết kiệm rất nhiều chi phí lặt vặt mà còn nâng cao hiệu quả công việc.

Đơn Vị Cung Cấp Dịch Vụ Sa Bàn Ảo Chất Lượng Và Uy Tín

Vương Thành Media rất hân hạnh phục vụ quý khác với mọi sự chuyên nghiệp và tận tâm nhất. Tự tin là đơn vị triển khai số hóa các công nghệ kỹ thuật số mới nhất. Giúp khách hàng phát triển có thể nhiều cơ hội kinh doanh, ấn tượng với đối tác. Giúp quản lý, vận hành doanh nghiệp một cách hiệu quả tối ưu.

Cá nhân với công nghệ thực tế ảo đang “Hot” và mang tính phát triển hiệu quả ngay lập tức. Thì ngoài ra VTM chúng tôi còn cung cấp Online / Offline tích hợp đa công nghệ.