SHOWROOM ẢO – TƯƠNG LAI CỦA THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ

CÔNG NGHỆ SHOWROOM ẢO CHO SỰ ĐỔI MỚI CỦA THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ

Lại một ngày mới với những điều bất ngờ xuất hiện. Khi mà công nghệ kỹ thuật đang trên đà phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sự bao phủ của thương mại điện tử cũng nhanh chóng phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Người tiêu dùng nhất là giới trẻ có xu hướng mu sắm qua màn hình nhiều hơn. Không chỉ là sản phẩm mà còn là dịch vụ, thức ăn, kiến thức online,… Không nghi ngờ gì nữa thì trong tương lai Showroom ảo sẽ là tương lai cho thị trường bán lẻ sôi động này.

Hôm nay để giải đáp thắc mắc cho các bạn đang tò mò về dịch vụ Showroom ảo này. Vương Thành Media sẽ cũng mọi người tìm hiểu chi tiết và lý do tại sao công nghệ này lại là tương lai cho các doanh nghiệp.

Showroom Ảo Là Gì?

Trước hết thì chúng ta cùng nhớ về công nghệ thực tế ảo VR 360 trong bài viết trước chúng tôi có đề cập đến:

>>> DỊCH VỤ SHOWROOM ẢO – TRẢI NGHIỆM VR 360

Showroom ảo ở đây là sự trải nghiệm thực tế thông qua công nghệ VR và AR. Một trong hai hoặc có thể sử dụng cả hai. Tùy vào độ phức tạp của dự án. Đối với cửa hàng thực tế ảo thì công nghệ này sẽ giúp tái tạo lại trải nghiệm tham quan mua hàng bằng hình ảnh 3D. Thay vì chỉ sử dụng hình ảnh thông thường (2D). Nay với công nghệ Vr360 chúng ta có thể có được trải nghiệm chân thật như ở ngoài đời thực.

Với mục đích chính là giúp khách hàng mua sắm trực tuyến có thể tham gia trải nghiệm các gian hàng khác nhau. Kết hợp mới lạ từ những khu hàng trưng bày sản phẩm truyền thống và công nghệ trực tuyến.

Hiện tại đã có 1 số thương hiệu đã và đang sử dụng và thử nghiệm rất thành công dịch vụ này. Ví dụ như: Sunhouse, Porsche, lamborghini,  honda,… Một số nền tảng mua hàng trực tuyến cũng đang tham gia theo. Và để giúp cho quá trình mua hàng thêm phần sống động, có thể tích hợp thêm các dịch vụ nhỏ như: Trò chuyện tư vấn trực tuyến với nhân viên, chơi game nhận quà, cung cấp thông tin sản phẩm ngoài lề,… Mọi thứ đều sẽ giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên thú vị và trực quan hơn.

SHOWROOM ẢO - TƯƠNG LAI CỦA THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ

Tại Sao Là Thị Trường Bán Lẻ?

Với việc các thị trường bán lẻ đang phát triển mạnh và đơn cử là các sản thương mại điện tử. Thì tại lại không tiếp tục đưa dịch vụ Showroom ảo vào các giải pháp cho B2C và B2B. Khi đó các doanh nghiệp cũng như các chi nhánh bán lẻ có thể một bước phát triển mạnh hơn. Có thể là đi trước tương lai, tạo xu hướng đón đầu cho 2023. 

Một cửa hàng ảo tạo ra có thể cung cấp nhiều thông tin về giá cả, sản phẩm, chính sách, video thực tế và nhiều nữa. Biến việc trải nghiệm mua sắm thú vị hơn, tương lai hơn. Tại đây, ngoài việc thu hút được khách hàng thì còn có thể chăm sóc khách hàng trực tuyến đơn giản hơn, nhanh gọn hơn. Vượt qua nhiều hạn chế vật lý mà cửa hàng truyền thống nào cũng gặp phải.

Những Tiện Ích Showroom Ảo Mang Lại 

Sau khi có đại dịch Covid 19 qua đi. Chúng ta đã chứng kiến thế giới một lần nữa bước vào giai đoạn thay đổi lớn. Một cuộc cách mạng về công nghệ, về Online, về y tế, về thương mại điện tử. Và bây giờ khi nhu cầu lại tăng cao do sự thay đổi đó. Showroom ảo sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đức lực cho đời sống thế nào:

SHOWROOM ẢO - TƯƠNG LAI CỦA THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ

Tiện lợi và nhanh chóng

Cuộc sống xô bồ, khách hàng của chúng ta cũng vậy. Thay vì phải để khách hàng chờ hoặc xếp hàng quá đông hoặc đơn giản là do tình hình dịch bệnh vẫn còn trên nhiều đất nước. các showroom ảo có thể mang thị trường bán lẻ đến tận nhà của khách hàng. Từ đó, họ có thể tham khảo hàng hóa và hỏi đáp cần tư vấn đều có thể làm một cách gọn hơn. Ngoài ra thủ tục mua hàng cũng sẽ dễ dàng hơn, họ có thể so sánh sản phẩm.

Khách hàng sử dụng dịch vụ Showroom ảo sẽ cảm thấy thuận tiện vì:

  • Kiểm trả hàng dễ dàng bằng từ khóa
  • Dễ dàng tra thông tin rõ ràng, đổi ngôn ngữ
  • So sánh với sản phẩm khác
  • Thêm sản phẩm ưu thích hoặc để ý đến
  • Mua hàng bằng nhiều hình thức
  • Có đơn hàng rõ ràng

SHOWROOM ẢO - TƯƠNG LAI CỦA THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ

Tương tác trực tiếp với người bán – người mua

Tuy không mới nhưng việc tương tác trực tiếp online là chưa thật sự tối ưu. Đến nay thì có rất nhiều tùy chọn như trò chuyện qua tin nhắn, mail, văn bản nói chung, gọi điện, audio ghi âm. Và giờ đây chúng ta có thể tư vấn trực tiếp với trải nghiệm thực tế ảo. Một số chức năng giúp công nghệ mới này lên ngôi chính là lên lên. Việc lên lịch cuộc hẹn, hỗ trợ thông tin thích hợp. Giúp họ thông qua các sản phẩm dịch vụ mua hàng của họ một cách hiệu quả.

Thiết lập phòng trưng bày ảo

Cuối cùng tất nhiên không thể thiếu là tính năng hữu dụng nhất của công nghệ này – Tạo không gian trưng bày sản phẩm ảo. Cho phép tùy chỉnh, dựng lên sản phẩm của mình một cách hoàn hảo nhất. Để có thể tái tạo lại sự chính xác này thì các bạn nên tìm cho mình một đơn vị uy tín trong mảng VR & AR. Vương Thành Media sẽ là sự lựa chọn phù hợp với cả dịch vụ, giá cả, chăm sóc hậu mãi.