BẠN CÓ BIẾT GÌ VỀ CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO 3D ?

CÔNG NGHỆ TÁI TẠO KHÔNG GIAN 3D-THỰC TẾ ẢO VR VÀ NHỮNG GÌ BẠN NÊN BIẾT

Một chủ đề không mới nhưng vẫn luôn Hot như những ngày đầu ra mắt. Công nghệ thực tế ảo 3D – thực tế ảo VR, một trong những sáng kiến đưa con người vươn đến thời đại 4.0. Được áp dụng rộng rãi trong hầu hết tất cả các ngành. Với khả năng tái tạo nên những hình ảnh 3 chiều mang tính cách mạng về mặt trải nghiệm thị giác. Và hôm nay Vương Thành Media sẽ cùng mọi người tìm hiểu về công nghệ thực tế ảo là gì không gian 3D này là gì và ứng dụng chúng như thế nào nhé!

CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO 3D (VR) LÀ GÌ?

Thực tế ảo 3Dhay còn gọi là Virtual Reality ( Viết tắt với VR ). Là công nghệ tái tạo mô phỏng không gian chân thực hơn nhờ vào công nghệ. Với nền tảng là sử dụng một loại kính nhìn 3 chiều (kính vr thực tế ảo). Để mô phỏng lại hình ảnh thực tế qua nhiều mặt. Môi trường 3 chiều này sẽ được tính toán và tạo ra bởi một hệ thống máy tính trước đó rồi sẽ đem ra tái tạo lại bên ngoài.

BẠN CÓ BIẾT GÌ VỀ CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO 3D ?

Cách Hoạt Động

Công nghệ  được cho là tương lai 4.0 này giải thích đơn giản là một công nghệ quét (Scan). Thực tế ảo 3D là tập hợp những hình ảnh được quét bằng công nghệ cao. Chụp lại hình ảnh từ nhiều vị trí khác nhau để ghi nhận tất cả thông tin của không gian/ vật thể đó.

Hầu hết mọi thứ về không gian hoặc đồ vật, chi tiết đến màu sắc đều được tái hiện chính xác với khả năng gần như tuyệt đối. Biến hình ảnh đơn thuần ta nhìn được thành hình ảnh có thể nhìn đa chiều từ bất cứ hướng nào

Hiện không chỉ màu sắc, âm thanh cũng đang được tái tạo rất chân thực. Trong tương lai công nghệ thực tế ảo VR được kì vọng có thể tái tạo được cả mùi và cảm giác chạm.

BẠN CÓ BIẾT GÌ VỀ CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO 3D ?

Nó Là Ảo Vậy Thì Tại Sao Lại Được Gọi Là Thực Tế

Nhờ vào khả năng phản hồi thời gian thực ( ngay lập tức ). Công nghệ VR có thể biến đổi sao cho phù hợp với mọi hoàn cảnh. Ở đây chính là thông qua thao tác của chúng ta. Vì không biết người xem sẽ xem theo góc độ nào. Và cũng có thể bỏ quá nhiều thời gian để lập trình từng thứ một. Nên công nghệ VR được cho là tối ưu hóa với việc phân tích và tái tạo mội trường ảo theo các lập trình có sẳn. Sao cho thực tế nhất có thể, tuân theo nguyên lý nhất định.

Hiện Vương Thành Media đang cung cấp rất nhiều giải pháp cá thể giúp các ý tưởng thực tế ảo thành hiện thực. Ghé ngay trang Website của chúng tôi để có thể được tư vấn những giải pháp!

BẠN CÓ BIẾT GÌ VỀ CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO 3D ?

ƯU ĐIỂM KHIẾN THỰC TẾ ẢO VR TRỞ NÊN KHÁC BIỆT?

Đối với những hệ thống công nghệ thì tính thực tế và tương tác tốt với khách hàng là chìa khóa then chốt. Thực tế ảo 3D cũng vậy, khả năng tương tác với các đồ họa 3 chiều theo thời gian thực khiến cho khách hàng đắm chìm vào là cột mốc quan trọng trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc này.

Tính Tương Tác Theo Thời Gian Thực ( Real Time Interactivity ):

Còn gì tuyệt vời hơn khả năng nhận biết tín hiệu thao tác từ người dùng. Và đồng thời phản hồi ngay lập tức. Khách hàng sẽ mong muốn được tương tác trực tiếp sự vật sự việc. Đồng thời thay đổi theo mong muốn của họ.

Tạo Cảm Giác Đắm Chìm, Thú Vị:

Quan trọng hơn cả là trải nghiệm của khách hàng như đã nói ở trên. Theo khoa học thì việc đơn nhiệm sẽ hiệu quả hơn nhiều so với đa nhiệm. Nghĩa là khi ta tạo sự chú ý về một thứ nhất định có chọn lọc sẽ làm cho trải nghiệm của người dùng đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tạo Tính Tương Tác:

Đi kèm với trải nghiệm chắc chắn là tương tác. Có hai khía cạnh mà tác động đến tính tương tác của một thế giới ảo thành công. Đó là tạo được cảm giác được di chuyển, du hành bên trong thế giớ. Và có thể tác động thời gian thực đến môi trường thực tế ảo . Để có thể đạt được sự tương tác hoàn hảo thì thực tế ảo 3D là giải pháp hợp lý. 

BẠN CÓ BIẾT GÌ VỀ CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO 3D ?

CÁC LĨNH VỰC MÀ CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO CÓ THỂ ÁP DỤNG?

Cuối cùng không kém phần quan trọng là áp dụng công nghệ nào vào những gì trong thực tế. Như những lợi thế đã nêu trên thì 3d thực tế ảo  thực sự hữu ích nhất là khi dùng trong việc giới thiệu tương tác. Điển hình là sư dụng trong cá dự án bất động sản, trường học, du lịch, nhà hàng,… Mục đích chính là tạo nên không gian ảo để khách hàng có thể trải nghiệm trước khi chọn dịch vụ  thực tế ảo tại VTM sản phẩm của bất cứ bên nào.

Ở Việt Nam thì công nghệ VR chưa quá thật sự thành công. Nhưng trong những năm gần đây lại có sự biến chuyển. Nhất là sau khi mùa dịch qua đi, công nghệ và y tế là 2 mảng được chú ý. Tích cực hơn là vì những gì nó mang lại rất thực tế. Ngoài ra công nghệ 3D VR còn là cầu nối sáng tạo mới lạ cho các doanh nghiệp. Cụ thể là dịch vụ trục quan và không gian 3D để trưng bày sản phẩm. Hứa hẹn là sự lựu chọn giải pháp tối ưu và dẫn đầu xu thế trước những đối thủ khác.

VR được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực:

  • Khoa học kỹ thuật
  • Kiến trúc, căn hộ
  • Quân sự
  • Giải trí, du lịch
  • Game, thể thao điện tử
  • Thương mại, dịch vụ
  • Giáo dục, trường học…

Bên cạnh các ứng dụng thực tế đang phổ biến ở trên thì còn rất nghiều ngách khác chưa được khai thác. Có thể kể đến như giải lập tương tác viện bảo tàng, show thời trang,…