Ứng Dụng Vượt Trội Của Dịch Vụ Scan 3D Không Gian Chuyên Nghiệp

Trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ như ngày nay, những khái niệm liên quan đến “Thực tế ảo” chắc hẳn đang dần trở nên quen thuộc hơn với mọi người. Trong đó có dịch vụ Scan 3D không gian đã và đang mang lại những tiện ích to lớn cho nhiều ngành nghề. Và VTM Media sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về dịch vụ Scan 3D không gian để có thể cân nhắc lựa chọn sử dịch vụ.

Dịch Vụ Scan 3D Không Gian Là Gì?

Scan 3D là công nghệ quét kỹ thuật số, thông qua môi trường kỹ thuật số sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm một không gian sống động như đời thật. Từ đó giúp đem lại những tương tác với không gian 3 chiều một cách chân thực nhất có thể.

Dịch Vụ Scan 3D Không Gian

 

Scan 3D hay còn được gọi là quét 3D, là một quá trình thu thập các dữ liệu trên bề mặt của đối tượng, từ đó mô tả được chính xác hình dạng của đối tượng trong không gian ba chiều. Sau khi thu thập được dữ liệu, người dùng có thể đo kiểm đối tượng trên các nền tảng kỹ thuật số chuyên dụng để tối đa hóa độ chính xác. Công nghệ Scan 3D không giới hạn đối tượng thực hiện. Vì thế nhiều ngành nghề trong đời sống đều có thể áp dụng công nghệ này để phục vụ cho công việc.

Lợi Ích Từ Phương Pháp Scan 3D Không Gian

  • Cung cấp hình ảnh trung thực, sống động, trực quan với độ phân giải Full HD-2K-4K.

  • Cho phép người xem thấy được toàn bộ không gian 3D của sản phẩm, dự án. Từ mọi góc độ, mặt trái phải, tổng thể dự án.

  • Thao tác đơn giản, chỉ với một cú nhấp chuột, khách hàng dễ dàng di chuyển xem toàn bộ không gian. Nâng cao trải nghiệm và làm khách hàng hài lòng hơn.

  • Quảng bá được dự án, sản phẩm ấn tượng hơn cho khách hàng.

  • Tăng lưu lượng truy cập và tiếp cận khách hàng mới dễ dàng hơn

Dịch Vụ Scan 3D Không Gian

 

Người dùng thường tương tác với các không gian Matterport 3D hơn nhiều lần so với dạng hình ảnh 2D. Việc các doanh nghiệp cho phép khách hàng xem sản phẩm và dịch vụ của mình ở chế độ 3D có thể giúp nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác. Sau đây là một số ưu điểm nổi bật của phần mềm Matterport:

  • Tạo mô hình 3D tương tác đơn giản hơn trên mọi thiết bị được kết nối.

  • Quét bằng máy ảnh Matterport sẽ cung cấp các phép đo không gian 3D với độ chính xác đến 99%.

  • Chỉ với một lần quét có thể có bản kỹ thuật số hoàn chỉnh nhanh chóng.

  • Dễ dàng và nhanh chóng tạo ra các bản vẽ kỹ thuật số với tỷ lệ chất lượng cao từ mô hình 3D sau khi quét.

  • Matterport xuất thành tệp OBJ cho Autodesk Revit và dễ dàng tương thích với Xactimate.

  • Bất kể mức độ kinh nghiệm nào, Matterport cho phép truy cập và tạo trải nghiệm tương tác 3D trong không gian thực.

Ứng Dụng Của Dịch Vụ Scan 3D Không Gian Vào Đời Sống

Với những tính năng ưu việt và dẫn đầu xu hướng, công nghệ Scan 3D không gian đã hỗ trợ được rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Góp phần gia tăng được hiệu quả của mọi hoạt động.

  • Scan 3D trong lĩnh vực thiết kế: Scan 3D mang lại file có định dạng STT, từ đó việc thiết kế sẽ xử lý và thao tác lại mô hình chuẩn 3D để hỗ trợ cho việc lập trình chính xác nhất.
  • Scan 3D trong ngành kiến trúc: Việc ứng dụng công nghệ Scan 3D có thể tạo ra các công trình kiến trúc ảo trước khi thực thi. Từ đó giúp diễn đạt ý tưởng kiến trúc trực quan và sinh động nhất.
  • Scan 3D trong ngành xây dựng: Scan 3D hỗ trợ đo đạc chính xác các đối tượng, đặc biệt với các đối tượng nằm xa hoặc khó tiếp cận thì Scan 3D đều đảm bảo thực hiện được. Nguồn dữ liệu từ Scan 3D được dùng cho nhiều mục đích trong xây dựng như: phối cảnh, dựng cảnh, tạo bản vẽ định dạng 2D CAD,…

  • Scan 3D trong lĩnh vực bảo tàng: Mục đích sử dụng Scan 3D là thực hiện việc lưu trữ dữ liệu các hiện vật. Và các  dữ liệu lưu trữ sẽ được dùng trong việc nghiên cứu để đảm bảo tính nguyên bản cho hiện vật. Ngoài ra, Scan 3D còn có thể dùng để tạo ra các dịch vụ triển lãm ảo. Tạo nên trải nghiệm mới mẻ cho du khách trong bảo tàng 3D. Trên đây là một số ứng dụng từ dịch vụ Scan 3D không gian mang đến. Không chỉ thế, vẫn còn rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực có thể áp dụng Scan 3D để mang đến những bước tiến mới.

Lựa Chọn Dịch Vụ Scan 3D Không Gian Tại VTMedia

Dịch Vụ Scan 3D Không Gian

Công nghệ Scan 3D không gian đang ngày càng góp phần to lớn vào việc nâng cao chất lượng của nhiều lĩnh vực trong đời sống hiện đại. Áp dụng Scan 3D vào các dự án trong thời buổi cạnh tranh như ngày nay sẽ đem đến sự độc đáo, gây được ấn tượng cho các khách hàng.

VTM Media là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp dịch vụ Scan 3D không gian uy tín và chất lượng. VTM mang đến những công cụ và dịch vụ hữu hiệu nhất về kỹ thuật số. Để trở thành doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo hiện đại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.