THỰC TẾ ẢO – GIẢI PHÁP CỨU CÁNH CHO DỊCH VỤ TRIỂN LÃM

THỰC TẾ ẢO – GIẢI PHÁP CỨU CÁNH CHO DỊCH VỤ TRIỂN LÃM

Dịch Covide-19 ảnh hưởng vô cùng lớn đến hoạt động xúc tiến thương mại đặc biệt là quá trình giao thương thông qua hội chợ triển lãm tổ chức trực tiếp. Trong lúc dịch bệnh diễn ra một cách căng thẳng, công nghệ thực tế ảo chính là giải pháp cứu cánh cho việc chuyển biến những sự kiện hội chợ truyền thống sang hình thức online hóa.

Dịch Vụ Triển Lãm Thực Tế Ảo Là Gì?

Dịch vụ triển lãm ảo (Virtual Exhibition) là một hình thức dịch vụ triển lãm dựa trên những nền tảng hoạt động trực tuyến, tại đó cho phép người dùng tham gia và thực hiện như các sự kiện bình thường nhưng phải thông qua các thiết bị thông minh như smartphone, PC, thiết bị VR chuyên dụng,…

Dịch Vụ Triển Lãm Thực Tế Ảo Là Gì?

Các Hình Thức Thực Tế Ảo Thường Thấy Của Dịch Vụ Triển Lãm Ảo

Triển lãm ảo với các gian hàng trưng báy là các website thương mại điện tử:

Thông qua hình thức dịch vụ triển lãm ảo các doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao trong truyền thông và quảng bá sản phẩm. Tại các gian hàng website, sản phẩm được trưng bày theo chủ đề của ban tổ chức. 

Triển lãm với sự hiện diện của thực tế ảo 360:

Các gian hàng được trang trí theo không gian 3D thực tế ảo. Thực chất gian hàng đã được render từ những nguồn dữ liệu hình ảnh 360VR và được lập trình định hướng cho phép người dùng có thể tự do đi lại, tham quan, xem các thông tin chi tiết của từng sản phẩm, qua đó khách hàng có thể tương tác với nhân viên tư vấn và mua hàng.

Triển lãm ảo qua công nghệ thực tế ảo VR:

Không gian triển lãm giả lập được tạo ra nhờ các phần mềm chuyên dụng và được điều khiển bởi thiết bị thông minh. Công nghệ thực tế ảo VR cho phép người dùng tương tác thông qua cử chỉ và trải nghiệm qua nhiều giác quan cùng lúc như: thính giác, khứu giác,…

Công nghệ thực tế ảo tăng cường AR:

Giống như các không gian giả lập 3D, có thể bổ sung các thông tin từ media khác, nó được triển khai qua công nghệ di động. AR có thể tích hợp từ công nghệ tăng cường AR, công nghệ mobile và xử lý thanh toán điện tử.

Triển lãm qua website 3D:

Không gian 3D là gian hàng của doanh nghiệp, tại đó cho phép người tham gia có thể di chuyển và tương tác trong không gian đó.

 

Lợi Ích Khi Dùng Dịch Vụ Triển Lãm Ảo

Không tốn quá nhiều chi phí cho việc đặt vị trí của buổi triển lãm

Doanh nghiệp có thể quản lý gian hàng của mình tại bất kỳ nơi đâu mà không cần quan ngại về vị trí thuận tiện hay chi phí mặt bằng quá cao. Tại đó, khách hàng ở bất cứ nơi nào trên thế giới đều có thể tham gia buổi triển lãm online và tiếp cận gian hàng của doanh nghiệp.

Tư vấn khách hàng diễn ra nhanh chóng, thuận tiện

Tại gian hàng của doanh nghiệp trong buổi triển lãm thực tế ảo, các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình tiếp cận với hàng nghìn người. Mà không cần phải bỏ ra chi phí quá cao và tiết kiệm được vô số các chi phí phát sinh khác…

Trải nghiệm không khác gì thực tế

Doanh nghiệp có thể tiếp cận với đối tượng khách hàng mong muốn thông qua việc kết nối internet từ các thiết bị di động hoặc các thiết bị số hóa khác. Đơn giản, thuận tiện và đạt được hiệu quả cao.

Không hạn chế dung lượng về chỗ ngồi của khách hàng

Hàng nghìn, hàng trăm nghìn người có thể ghé thăm gian hàng của doanh nghiệp trong cùng một lúc.

Triển lãm online cung cấp được nhiều công cụ giao tiếp

Khách hàng có thể giao tiếp với doanh nghiệp qua hệ thống và có thể giao tiếp với các khách hàng cùng tham dự. Các tiện ích như công cụ họp liên kết với lịch được đặt sẵn của người dùng, công cụ tổ chức phiên, công cụ báo cáo kết quả, công cụ ghi âm hội thoại, công cụ trò chuyện kết hợp call video.

Doanh nghiệp có thể chỉnh sửa Profile của công ty mình theo ý muốn

Bằng cách tạo thêm nhiều sự đa dạng, phong phú cho gian hàng của mình với nhiều tính năng đặc biệt như thư viện, video, tài khoản mạng xã hội, thông tin liên lạc,… Từ những dữ liệu đó khách hàng dễ dàng tìm đến doanh nghiệp.

Quy trình diễn ra buổi triển lãm ảo được ghi lại trong nguồn cơ sở dữ liệu

Các thông tin của buổi triển lãm được thống kê chi tiết về thời gian thực. Các thông tin quan trọng ấy được lưu giữ để phân tích như số lượng người xem gian hàng, thời gian họ tiếp xúc với gian hàng, chủ đề được khách hàng quan tâm, các dữ liệu trên đều được thống kê và báo cáo chi tiết.

Quy trình diễn ra buổi triển lãm ảo được ghi lại trong nguồn cơ sở dữ liệu

Triển Lãm Ảo Tại Thị Trường Việt Nam

Như đã kể trên, chính vì lý do bối cảnh đại dịch đang rối loạn, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã bắt đầu ứng dụng thực tế ảo trong việc tiếp cận lại thị trường. Cụ thể, thực tế ảo HCM đang trên đà phát triển mạnh, giúp thành phố HCM duy trì lợi thế cạnh tranh và vượt qua vô số biến động so với các tỉnh và thành phố khác.

Triển lãm ảo tại thành phố HCM trở nên nổi bật với nhiều phiên hội thảo đã và đang diễn ra với nhiều chủ đề đa dạng. Sân khấu hội thảo sử dụng công nghệ thực tế ảo đưa người xem trải nghiệm nhiều bài thuyết trình chuyên nghiệp từ các doanh nghiệp đứng đầu tại thành phố HCM.

Vương Thành Media tự hào là đơn vị cung cấp hoàn hảo các giải pháp chuyển đổi số ứng dụng công nghệ thực tế ảo.

Những dịch vụ nổi bật hiện đã có tại VTM như:

Sa bàn ảo, dịch vụ VR360, triễn lãm ảo, showroom, scan 3D, scan Matterport và các công nghệ tiên tiến khác. Mục đích của chúng tôi là phục vụ mục tiêu quảng bá, quản lý, bảo tồn, thương mại, hỗ trợ cộng đồng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.