Tham Quan Thực Tế Ảo Cho Doanh Nghiệp

Những công nghệ các nền tảng Mobile (Di động) đang có ảnh hưởng tích cực đến Việt Nam. Nhất là lĩnh vực thương mại điện tử. Xu hướng công nghệ tương lai nào đã và đang phát triển vương lên trong năm nay là gì? Và tại sao tham quan thực tế ảo cho doanh nghiệp lại được nhắc đến nhiều vậy. Xin mời quý vị cùng Vương Thành Media đi tìm câu trả lời cho xu hướng công nghệ trong thế kỉ 21 này.

Tham quan thực tế ảo

Tìm Hiểu Về Tham Quan Thực Tế Ảo

Không cần phải ra khỏi nhà, bạn vẫn có thể quan sát một căn hộ mình quan tâm. Không cần đi xa để có thể cho mình một sản phẩm nội thất tỉ mỉ. Không cần phải xếp hàng đăng ký đi du lịch, chỉ cần nằm dài ở nhà và tận hưởng chuyến đi du lịch ngay tại nhà của mình.

Giờ đây, những điều tưởng chừng như không thể kia lại trở thành hiện thực. Với sự phát triển mạnh mẽ của  công nghệ. Nhất là sau cơn đại dịch Covid 19. Công nghệ và những kết nội thương mại điện tử trở thành cơn sốt.

Quay lại với công nghệ nổi bật trong bài viết này là thực tế ảo VR 360 ( Virtual Reality 360 độ ). Về cơ bản đây là công nghệ có thể tái tạo mô phỏng lại môi trường nhất định một cách hoàn hảo. Bằng cách sử dụng các máy chụp hình và quét chuyên dụng được thiết kế riêng. Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ thì đều đang cùng xuất phát điểm trong cuộc chơi công nghệ. Trọng đó VR 360 trở thành công cụ quyết định cho cuộc chiến dành thị phần tại Việt Nam. Tại mảnh đất thương mại điện tử màu mỡ này.

Cơ Hội Nào Mà Thực Tế Ảo Mang Đến Cho Doanh Nghiệp

Với tình hình thị trường thương mại điện tử nói riêng và công nghệ nói chung ở trên. Tham quan thực tế ảo cho doanh nghiệp chắc chắn mang lại những thay đổi tích cực cho doanh nghiệp. Không những thế, còn vô số lĩnh vực chưa được khai thác với công nghệ thực tế nào. Và không có lý đo gì mà các doanh nghiệp Việt Nam không sử dụng công nghệ thực tế ảo VR này.

Tham quan thực tế ảo

Đẩy Mạnh Hiểu Quả Của Marketing

Với mục đích ban đầu cũng là để quảng bá sản phẩm. Chính hướng phát triển này đã  mở ra nhiều cơ hội cho những doanh nghiệp Marketing. Thậm chí đây không phải là quảng cáo nữa. Công nghệ thực tế ảo mang lại cho doanh nghiệp một lời ngỏ tâm tình cho khách hàng. Là cầu nối giúp thương hiệu thu hẹp khoản cách đến với khách hàng tiềm năng. Tạo một ấn tượng mạnh về nhãn hàng doanh nghiệp một cách sâu sắc.

Khả Năng Cạnh Tranh Mạnh Mẽ

Như đã đề cập ở trên. Khi tất cả đang ở chung một đường đua thì ưu thế được tạo ra dù là chỉ là nhỏ nhất cũng đủ để thay đổi cuộc chơi. Ví dụ như trong khi đối thủ vẫn còn loay hoay quảng bá theo cách truyền thống là tư vấn và bán hàng bằng hình ảnh. Thì bạn với tham quan thực tế ảo cho công ty thì khách hàng đã đi tới sản phẩm và có được sự lựa chọn rõ ràng ngay tại nhà. Phần lợi thế tất nhiên là thuộc về bạn và thậm chí khách hàng bên đối thủ còn phải qua bên bạn để được trải nghiệm công nghệ dịch vụ này.

Tiết Kiệm Nhiều Khoản Phí

Tuy là quảng bá nhưng lại tiết kiệm chi phí? Nghe có vẻ lạ khi mà quảng bá đó giờ chưa bao giờ là miễn phí. Thế nhưng khi tính về lâu dài thì việc ứng dụng công nghệ VR là hoàn toàn xứng đáng. Không những giảm được khoản chi tiếp thị quảng cáo mà còn giảm được các khoản khác như điện nước, đèn đóm,… Tùy theo quy mô mà độ phát sinh về lâu dài có thể là bài toán khó cho chi phí. Thay vào đó thì Tham quan thực tế ảo cho doanh nghiệp là giải pháp tối ưu.

Tham quan thực tế ảo
Tiết Kiệm Nhiều Khoản Phí

 

Áp Dụng Công Nghệ Vr Cho Các Đơn Vị Kinh Doanh

 Tất nhiên là sau những cơ hội tuyệt vời mà công nghệ này mang đến. Dưới đây Vương Thành Media sẽ liệt một số lĩnh vực kinh doanh sẽ có tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới.

 Siêu Thị,  Cửa Hàng Tiện Lợi,…

Nghe có vẻ lạ nhưng thật ra đề xuất này là điều tất nhiên. Vì đây là nơi tập hợp các mặt hàng cần thiết. Phục vụ cho cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Các doanh nghiệp lớn hiện nay như Aeon, Emart, Go! ,.. có thể tạo một bản sảo về khu mua sắm của họ trên website. Với quy mô to lớn như vậy, trung tâm thương mại sẽ là một mê cung cho những người mới đến xem.  Việc tạo ra một bản đồ ảo với độ chính xác gần như hoàn toàn trên dạng 3D. Giúp khách hàng dễ dàng quan sát chi tiết đa chiều về sản phẩm. Dịch vụ cung cấp cũng như là thông tin cần thiết cơ bản như thành phần, công dụng, đối tượng,…

Tham quan thực tế ảo

Khu Du Lịch, Bảo Tàng, Di Sản Quốc Gia

Với công nghệ tham quan thực tế ảo cho nhà máy, mô hình này cho phép mọi người tham gia một cách tự do. Có thể tham quan khu di tích , bảo tàng, di vật một cách sống động mà không nhất thiết phải đến gần chúng. Thậm chí còn có thể được ngắm và phân tích dựa trên hình ảnh tái tạo vô cùng thực tế từ VR / AR. Thế là việc du lịch ảo cũng dần được biết đến. Tất nhiên tất cả không phải miễn phí và nhà đầu tư doanh nghiệp không phải lo về việc khách hàng chỉ ngồi nhà đi du lịch mà không phải bỏ đồng nào.

Các đơn vị kinh doanh dụ lịch có thể tích hợp quảng cáo, banner, chỉ dẫn, trò chơi, … trong công nghệ này. Biến nó trở thành một trải nghiệm du lịch tạm thời. Nhằm tăng độ hấp dẫn chưa được bật mí phía trước. Tạo nên một hiệu ứng quảng bá vô cùng mới mẻ. Vật thể, cung cấp các hình ảnh tác phẩm chân thật dưới dạng ba chiều mà mọi người có thể quan sát ở mọi góc độ mong muốn.

Đối Với Đơn Vị Kinh Doanh Bất Động Sản

Các doanh nghiệp bất động sản sẽ phải có những buổi họp bận rộn  liên tục như trước đây. Tất cả những gì phải làm là sắp xếp các buổi trò chuyện trực tuyến. Trong đó có tích hợp Tham quan thực tế ảo cho doanh nghiệp để dễ dàng trình bày vấn đề với đôi bên. Có thể dùng bất cứ lúc nào và đầy đủ thông tin cuộc họp là điểm mạnh lớn. Bên cạnh đó không gian ảo này còn có thể tích hợp tính năng dịch vụ thông thường. Ví dụ như đặt phòng, thuê căn hộ, liên hệ, ký hợp đồng trước một nữa,..

Các Sự Kiện, Triển Lãm, Trên Internet

Với mức độ nhu cầu được giải trí ngày càng tăng. VR 360 có thể tạo ra một không gian ảo hoàn toàn đáp ứng nhu cầu đó. Đây có thể là một sự kiện nhạc nhẹ, opera, hội chợ trao đổi, triển lãm,.. Tất nhiên một số sự kiện cần sự tương tác của khách hàng với nghệ sĩ có thể bỏ qua.  Nhưng đặc biệt hơn là trải nghiệm nó mang lại không thua kém đời thực là bao. Vừa không phải xếp hàng chen lấn. Vừa có thời gian hưởng thức không gian triển lãm. Đầu tư càng cao thì quy mô và độ chi tiết, thực tế sẽ càng được cải thiện.