Du Lịch Bằng Kính Thực Tế Ảo Và Những Lợi Ích Tuyệt Vời

Ngày nay, bên cạnh việc là một tiện ích công nghệ phổ biến trong ngành công nghiệp trò chơi, thực tế ảo cũng đã đạt được nhiều những thành công ở một khía cạnh mới trong nền du lịch 4.0, đáp ứng được nguồn thu nhập phụ cho các công ty điều hành tour đang gặp khó khăn với việc hạn chế đi du lịch trong tình hình dịch bệnh. Đối với khách du lịch, du lịch bằng kính thực tế ảo mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng và khám phá nhiều địa điểm du lịch chưa bao giờ được đặt chân đến.

Lợi Ích Của Du Lịch Bằng Kính Thực Tế Ảo

Vào năm 2016, “thực tế ảo” là một từ ngữ thông dụng trên toàn cầu. Mọi người đều nhắc đến nó, đặc biệt kể từ khi phát hành Oculus VR. Facebook đã mua VR được đề cập trước đó vào năm 2015 với giá xấp xỉ 2,3 tỷ đô la. Vậy thì điều gì sẽ xảy ra với sự ồn ào về thực tế ảo trong ngành tiếp thị du lịch?

Khi ai đó nói đến VR, mọi người hay tưởng tượng ra một thiết bị chơi game mang lại trải nghiệm thú vị. Nó đắt tiền và tai nghe của nó trông giống như một thứ gì đó trong phim khoa học viễn tưởng tương lai.

Du Lịch Bằng Kính Thực Tế Ảo
Lợi Ích Của Du Lịch Bằng Kính Thực Tế Ảo

Nhưng đối với ngành du lịch, thực tế ảo đã dần trở nên phổ biến trong tiếp thị du lịch để nâng cao trải nghiệm du lịch và định hình hành vi của người tiêu dùng. Những gì công nghệ ngày nay có thể làm được là điều hoàn toàn đáng chú ý đối với mọi doanh nghiệp du lịch và nghỉ dưỡng.

Tích hợp du lịch bằng kính thực tế ảo tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Cùng với cách thao tác của khách hàng trên ứng dụng, giúp tạo trải nghiệm hấp dẫn về cách mà khách hàng chọn một điểm đến nhất định trước khi đặt chỗ. Nó trở nên sống động, tạo trực quan tốt nhất cho người dùng, điểm đặc biệt là tác động quy mô rộng lớn đến sự lựa chọn của khách hàng, thay vì sử dụng mô tả điểm đến tiêu chuẩn và hành trình tham quan cố định.

Tham khảo thêm: Bắt Kịp Thời Đại Với Dịch Vụ VR360 Tạo Trải Nghiệm Hiếm Có.

Một Vài Ứng Dụng Du Lịch Bằng Kính Thực Tế Ảo Của Thế Giới

Đó là một thực tế- thực tế ảo hiện diện trong nền du lịch hiện đại và tồn tại nhiều lợi ích ngầm trong tương lai. Là điều kiện phát sinh những công nghệ mới về du hành xuyên không gian trong một tương lai sắp tới của nhân loại.

Hãy xem Visit Wales, họ đã thành công với các video VR về hoạt động của các loài sinh vật biển như cá heo lặn và cuộc săn mồi của chim bói cá,… những video trở nên thu hút nhiều khách du lịch hơn đến với những địa điểm sinh sống của các động vật hoang dã. Từ đó các ý tưởng tương tự được sử dụng ngày một phổ biến trong nền tảng du lịch số hóa.

Du lịch bằng kính thực tế ảo
Một Vài Ứng Dụng Thực Tế Ảo Trong Du Lịch Của Thế Giới

Trong khi chúng ta đang nói về chủ đề trải nghiệm, một ví dụ điển hình khác mang tên Rome Reborn: The Pantheon – một ứng dụng trải nghiệm VR thực tế ảo của Flyover Zone, một công ty của Mỹ chuyên về các ứng dụng du lịch ảo. Trải nghiệm VR này được tính bằng hai hướng dẫn ảo sẽ hiển thị cho người dùng một Pantheon được tái tạo khi người dùng tìm hiểu thêm về khu vực phức hợp và lịch sử của địa điểm đó. VR là một cách tương tác để khách hàng tiềm năng truy cập có được cảm giác ấn tượng lâu dài.

Các dịch vụ du lịch bằng kính thực tế ảo trên thị trường đang được phát triển để phá bỏ các rào cản tiếp cận của người dùng, cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời giúp kết nối mọi người và các nền văn hóa khác nhau lại gần hơn.

Quảng Bá Du Lịch Trên Không Gian Thực Tế Ảo TPHCM

Đối với Việt Nam, cụ thể là việc ứng dụng cấp tốc công nghệ thực tế ảo TPHCM để quảng bá du lịch, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch hoạt động an toàn, linh hoạt trong thời kỳ đại dịch.

Một số doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu nghiên cứu và ứng dụng VR vào dịch vụ tham quan thực tế ảo cho công ty, khai thác các sản phẩm, quảng bá địa điểm du lịch.

Một ví dụ điển hình tại Việt Nam, công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đang triển khai áp dụng mô hình công nghệ VR trong việc tăng sức hút cho các loại hình quảng bá truyền thông. Bằng cách khi du khách nhìn thấy ấn phẩm, cầm điện thoại quét ấn phẩm ấy thì nội dung về sản phẩm dịch vụ du lịch sẽ hiện thị thông qua mã QR code, sau đó sẽ xuất hiện clip quảng cáo với nhiều không gian ảo về sản phẩm dịch vụ du lịch được hiển thị ngay trên ứng dụng.

Du Lịch Bằng Kính Thực Tế Ảo
Quảng Bá Du Lịch Trên Không Gian Thực Tế Ảo TPHCM

Đối với việc giới thiệu sản phẩm, Lữ hành Saigontourist sẽ xây dựng nhiều nội dung thực tế ảo cho điểm đến. Khi giới thiệu tư vấn bán tour, khách du lịch sẽ được xem trước và sử dụng kèm thiết bị AR để trải nghiệm du lịch ảo.

VTM – Nơi Trao Cơ Hội Phát Triển Dịch Vụ Du Lịch Ảo

Như vậy, có thể khẳng định rằng du lịch bằng kính thực tế ảo là một trong những giải pháp thiết thực để đẩy mạnh hình ảnh quảng bá du lịch mở rộng, một cơ hội đẩy mạnh ngành du lịch của mọi doanh nghiệp, trong tương lai là một xu hướng tất yếu dành cho ngành du lịch và bất động sản.

Bên cạnh những lợi ích lớn mà công nghệ thực tế ảo mang lại, nhưng vẫn còn tồn đọng những thách thức khó khăn nhất định. VTM – một đơn vị tiên phong sử dụng công nghệ mới này có thể đem đến những triển vọng bất ngờ cho các doanh nghiệp kinh doanh về du lịch.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *