PHẦN MỀM SCAN 3D LỢI ÍCH – HIỆU QUẢ

SCAN 3D LÀ GÌ? LỢI ÍCH TỪ SCAN 3D

 Scan 3D là công nghệ không tiếp xúc, không phá hủy, kỹ thuật số ghi lại hình dạng của các đối tượng vật lý bằng cách sử dụng nguồn sáng laser hoặc các vùng ánh sáng có cấu trúc. Nói cách khác, quét 3D là phương pháp mô hình hóa 3D các vật thể ngoài đời thực vào máy tính với độ chính xác và chi tiết cao.

LỢI ÍCH CỦA CÔNG NGHỆ SCAN 3D

Sử dụng công nghệ Scan 3D HCM mang lại lợi ích cho người dùng như:

Độ Chính Xác Và Rút Ngắn Thời Gian

Đối với những chi tiết phức tạp, đòi hỏi độ chính xác cao, công nghệ quét 3D cho kết quả nhanh chóng và chính xác ngay cả trên những góc khuất hay bề mặt phức tạp.

Cải Tiến Thiết Kế

Cải tiến và sáng tạo dựa trên các thiết kế hoặc sản phẩm hiện có. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền và thời gian. Công nghệ Scan 3D có khả năng tái tạo hình dạng và kích thước của mẫu. Từ dữ liệu 3D này, bạn có thể sử dụng nó làm tiêu chí lắp ráp, tiêu chí chức năng, v.v. Sau đó, tiến hành cải tiến các vị trí nhất định hoặc thiết kế các tính năng mới để giảm chi phí sản xuất.

LỢI ÍCH KHI ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ SCAN 3D

Giảm Chi Phí

Trong nền kinh tế cạnh tranh như hiện nay, việc tiết kiệm chi phí là mối quan tâm hàng đầu của các chủ doanh nghiệp. Vì vậy, để giảm chi phí, bạn nên giảm thời gian thiết kế và những sai sót có thể xảy ra trong quá trình sản xuất. Sử dụng công nghệ Scan 3D showroom HCM hiện đại để tạo ra sản phẩm tốt hơn và giảm thiểu nguồn nhân lực.

Kiểm Tra Chính Xác

Đối với những sản phẩm có đường viền phức tạp thì không thể đo hết bằng kính lúp hay thước cặp được. Việc thiết kế và sản xuất một thiết bị kiểm tra sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc nếu bạn sử dụng CMM. Ngoài ra, đồ đạc gia công dễ bị lỗi.

Do đó, giải pháp hữu hiệu mà bạn nên sử dụng là sử dụng công nghệ kiểm tra 3D. Dữ liệu scan 3D cho phép đo chính xác các sai lệch độ cong phức tạp. Kết xuất màu 3D trực quan để xác định thời gian nhanh chóng và chính xác đồng thời đảm bảo tiết kiệm chi phí trong thiết kế và sản xuất câu đố.

PHẦN MỀM SCAN 3D ĐIỆN THOẠI ĐƠN GIẢN, DỄ DÙNG

Sử dụng công nghệ Scan 3d trên ứng dụng điện thoại có những phần mềm trải nghiêm miễn phí sau:

Máy Scan 3D Qlone

Đây là phần mềm được DIGMAN đánh giá là rất hữu ích và tiện lợi. Quá trình quét được thực hiện giống như một máy quét cầm tay. Bạn chỉ việc đặt đối tượng, đối tượng muốn quét lên mặt phẳng và quét tất cả các cạnh. Cách tốt nhất là giữ yên điện thoại và xoay chủ thể để chính xác hơn. Để quét, cần có đệm Qlone. Nhà phát triển cung cấp một tệp PDF cho tấm thảm, vì vậy bạn có thể tự in nó ra giấy hoặc trên bìa. Tất nhiên, vật thể càng lớn thì tấm thảm phải có kích thước càng lớn.

Máy quét 3D Qlone

Phần mềm cho phép bạn xuất ra nhiều định dạng khác nhau, bao gồm STL và OBJ. Một tính năng “đỉnh cao” khác là Qlone có thể quét ở độ phân giải 4K. Sau khi quá trình quét hoàn tất, bạn có thể điều chỉnh nó bằng nhiều công cụ khác nhau. Qlone cho phép người dùng xem tệp trong AR (Môi trường thực) để xem kích thước và sự hài hòa của các đối tượng. Hiện tại, Qlone là phần mềm scan 3D HCM di động miễn phí hỗ trợ hai hệ điều hành. Hãy tải về và trải nghiệm nó ngay bây giờ.

Máy Scan 3D Trnio

Trnio 3D Scanner là phần mềm scan 3D di động được thiết kế đặc biệt cho hệ điều hành iOS. Điểm khác biệt giữa phần mềm này và Qlone là không cần sử dụng thảm. Việc quét hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn di chuyển máy ảnh. Phần mềm còn tích hợp khả năng chuyển đổi hình ảnh 2D thành mô hình 3D. Đây là tính năng mà Qlone không có và có thể giúp bạn tạo mô hình 3D nhanh hơn chỉ với vài cú nhấp chuột.

Máy Scan 3D Trnio

Để hình ảnh đầu ra đẹp hơn, bạn cũng nên chú ý di chuyển máy ảnh từ từ và đều tay. Nguồn sáng phải rõ ràng để đầu ra rõ ràng. Vì không có thảm nên Trnio sẽ quét tìm bất kỳ đối tượng nào trong khung hình. Vì vậy hãy hạn chế để các vật thể khác vào khung hình, phông nền nên có độ tương phản với vật thể cần quét. Tránh sử dụng nền làm hình nền có ảnh, vì Trnio sẽ không nhận ra và quét không chính xác. Phần mềm chỉ có thể xuất tệp sang định dạng OBJ. Nếu bạn muốn chuyển đổi sang định dạng STL, bạn phải sử dụng các công cụ chuyển đổi định dạng khác.

Máy Scan 3D Scandy Pro

Tương tự như Trnio, Scandy Pro là một phần mềm Scan 3D showroom HCM di động mới hỗ trợ hệ điều hành iOS. Phần mềm sử dụng công nghệ lidar để quét các đối tượng.  LiDAR xây dựng các mô hình 3D bằng cách sử dụng ánh sáng để định hình khoảng cách, kích thước và hình dạng của các đối tượng. Trong quá trình quét 3D, Scandy cho phép người dùng xem bản xem trước để xem họ có hài lòng không và có nên tiếp tục hay không.

Máy Scan 3D Scandy Pro
Muốn làm mô hình, in 3D với độ chính xác cao thì phải sử dụng máy quét chuyên dụng. Bạn có thể quét và in 3D bằng dịch vụ scan 3D của VTM Media.

TRẢI NGHIỆM VỚI DỊCH VỤ SCAN 3D

Để đảm bảo rằng công nghệ scan 3D hoạt động hiệu quả, bạn cần hiểu một số nguyên tắc và yếu tố cần thiết để mang lại kết quả tốt nhất, chẳng hạn như:

  • Xử lý bề mặt mẫu trước khi quét để tránh bề mặt quá sáng hoặc quá tối khiến máy quét không thể nhận ra dữ liệu.
  • Chọn chế độ quét phù hợp để ghép nối cho từng loại mẫu khác nhau: cơ khí, mỹ thuật, trong nhà…
  • Điều chỉnh ánh sáng và luôn đảm bảo khoảng cách quét, thao tác quét chính xác tránh sai lệch và sai sót dữ liệu.
  • Chuẩn bị một không gian rộng rãi để giúp vận hành máy một cách trơn tru.

Qua bài viết này, tham khảo dịch vụ scan 3D tại VTM Media mong rằng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về máy quét 3D. Cũng như những lợi ích và ứng dụng của thiết bị này trong thực tế. Từ đó, sản phẩm có thể được ứng dụng phù hợp để tăng hiệu quả của hoạt động sản xuất và thương mại.