TOP KÍNH THỰC TẾ ẢO ĐÁNG MUA NHẤT

Kính thực tế ảo không còn quá xa lạ với những người thích trải nghiệm công nghệ độc đáo. Nó có khả năng mô phỏng cả một không gian, mang đến cho người dùng những hình ảnh vô cùng sống động. Cùng Vương Thành Media xem kính thực tế ảo là gì? Nguyên lý hoạt động và cách sử dụng qua bài viết sau.

CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA KÍNH THỰC TẾ ẢO

Các kính thực tế ảo đều hoạt động dựa trên nguyên lý 3D song song. Nghĩa là chia màn hình thành 2 khung, mỗi mắt một khung hình. Khi bạn đeo kính vào, hai gọng kính sẽ được thấu kính đưa vào tiêu điểm, giúp thu nhỏ hình ảnh và tạo độ nổi như mô hình 3D.

Kính thực tế ảo

Màn hình chiếu hình ảnh thường rất gần mắt 10-15 cm. Nhưng khi đeo kính vào, bạn nhìn thấy hình ảnh ở xa, giống như đang xem một bộ phim chiếu trên màn hình có kích thước hàng trăm inch.

Để người dùng tương tác với môi trường mô phỏng thực tế ảo, màn hình hiển thị có thể là điện thoại thông minh, TV, …

ỨNG DỤNG TRÒ CHƠI GIẢI TRÍ

Kính thực tế ảo mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, đặc biệt là những người thích xem phim, chơi game, …

ỨNG DỤNG Y TẾ

Kính thực tế ảo ảo được coi là trợ thủ đắc lực cho các bác sĩ phẫu thuật chi dưới và cột sống. Điều này rất phức tạp và cần có hình ảnh 3D cụ thể về cột sống của bệnh nhân. Nhưng nó tốn rất nhiều tiền.

 Hãy ra rạp và trải nghiệm.

THÍCH HỢP ĐỂ THAM QUAN VÀ DU LỊCH

Với sự phát triển của kính thực tế ảo, bạn có thể dễ dàng trải nghiệm những khung hình thiên nhiên tuyệt đẹp và những thành phố nổi tiếng thế giới mà không cần ra khỏi nhà. Đặc biệt, kỹ thuật này còn giúp bạn dễ dàng quan sát được hình ảnh và cấu trúc của công trình.

kinh thuc te ảo

 4 KÍNH THỰC TẾ ẢO ĐÁNG MUA NHẤT HIỆN NAY

Bạn muốn mua một cặp kính thực tế ảo tốt để trải nghiệm? Mời các bạn tham khảo bài viết này. Trong bài viết này, mình sẽ không đề cập đến kính thực tế ảo Oculus Rift vì nó quá “chát” (giá tham khảo 15,49 triệu đồng) mà chỉ liệt kê những chiếc máy rẻ hơn có thể kết nối với smartphone. .

Kinh Thực Tế Ảo Moon Flower 3d

Moonflor 3D là sự lựa chọn hợp lý cho những ai muốn trải nghiệm thế giới thực tế ảo mà không tốn quá nhiều chi phí. Thiết bị rất nhẹ và thoải mái khi đeo trên đầu. Moonflor 3D đi kèm với ống kính và băng đô chất lượng cao để nâng cao trải nghiệm người dùng. Hỗ trợ hầu hết các điện thoại thông minh và đi kèm với một ống kính có thể điều chỉnh để có chất lượng hình ảnh tốt hơn. Bạn sẽ không gặp khó khăn khi làm quen với Moonflor 3D trong vòng vài giờ đầu tiên sử dụng.

Lenovo ANTVR

thực tế ảo Lenovo ANT VR có thiết kế dễ dàng gấp gọn, rất tiện lợi khi di chuyển. Mô hình này cũng có các thành phần thấu kính với độ biến dạng giảm đáng kể, góc nhìn 100 độ, tương thích tốt với điện thoại thông minh có kích thước màn hình từ 5 inch đến 6 inch và có thể chuyển đổi bất kỳ nội dung đa phương tiện nào thành định dạng 3D anaglyph ở bất kỳ kích thước nào.

Xem thêm: TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ ẢO: XU HƯỚNG MỚI TRONG KỶ NGUYÊN 4.0

IncrediSonic M700 VUE

IncrediSonic M700 VUE hỗ trợ hơn 300 ứng dụng, trò chơi VR cho iOS và Android. Đây là tai nghe thực tế ảo chơi game rẻ tiền mang đến trải nghiệm thực sự thú vị và đắm chìm cho mọi lứa tuổi. Ngoài ra, thiết bị còn có một điều khiển từ xa thông minh kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.

 Samsung Gear VR 2017

Ngoài các thành phần cơ bản như hai thấu kính phi cầu, khay đựng điện thoại và dây đeo đồng hồ. Samsung Gear VR 2017 mang đến trải nghiệm thực tế ảo sống động và đắm chìm với góc nhìn rộng 101 ° dưới ống kính lớn.

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG KÍNH THỰC TẾ ẢO

Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng cần lưu ý những điểm sau:

  • Nên mua sản phẩm chất lượng tốt từ các cửa hàng có thương hiệu uy tín trên thị trường.
  • Không nên mua thiết bị kém chất lượng, sẽ ảnh hưởng xấu đến thị lực của người dùng.
  • Không nên sử dụng quá lâu, khoảng 20 – 30 phút.
  • Sau khi sử dụng, hãy nhắm mắt nghỉ ngơi trước khi chuyển cảnh và tiếp xúc với ánh sáng bên ngoài kính.

kinh thực tế ảo

 TỔNG KẾT

Trên đây mình vừa giới thiệu đến bạn những chiếc kính thực tế ảo giá tốt và đáng mua nhất hiện nay. Bạn nhận xét thế nào về thực tế ảo cũng như xu hướng này sẽ thịnh hành trong thời gian tới?