Trải Nghiệm Tham Quan Thực Tế Ảo Cho Nhà Máy

Trong thời đại kỹ thuật ngày nay thì bất cứ lĩnh vực nào cũng có sự phát triển đi cùng công nghệ. Trong đó thì lĩnh vực công nghiệp như các nhà máy cũng đã bắt đầu áp dụng thực tế ảo vào marketing.  Với sự thành công ở những lĩnh vực như bất động sản, du lịch, thiết kế nội thất, giáo dục,… Thì nay ngành công nghiệp trong nước ta đã bắt đầu chú ý đến công nghệ thực tế ảo này. Tham quan thực tế ảo cho nhà máy có gì mà hấp dẫn như vậy. Hôm nay hãy chúng Vương Thành Media khám phá dịch vụ này nhé!

Tham quan thực tế ảo nhà máy

Công Nghệ Thực Tế Ảo

Trước hết thì chúng ta cùng nói một chút về công nghệ trải nghiệm thực tế ảo. Hay thường gọi là công nghệ Virtual Tour 360 (Vr360). Có thể tái tạo lại môi trường xung quanh một cách chân thực thông qua những hình ảnh 360 độ.  Mô phỏng lại trải nghiệm như thực tế, được tương tác và cũng như là nhập vai vào chuyến tham quan. 

>>> đọc thêm Dịch vụ Vr360 – Công nghệ thực tế ảo dẫn đầu xu hướng

Áp Dụng Trong Tham Quan Thực Tế Ảo Cho Nhà Máy

  • Lúc đầu thì công nghệ này không được áp dụng vào các dự án lớn như khu du lịch, resort, nhà máy, khu công nghiệp,.. Nhưng hiện nay với sự phát triển thêm cảu máy bay không người lái (hay còn gọi là Drone). Những dự án có độ phức tạp cao đã được giải quyết.
  • Về cơ bản thì công nghệ VR360 có thể cho phép bạn trải nghiệm chủ động tham quan môi trường nào đó. Với khả năng tương thích trên nhiều thiết bị thông minh. VR360 còn có thể phóng to thu nhỏ khu vực, di chuyển xung quanh khu vực cùng nhiều trải nghiệm khác chỉ với các thao tác chạm.

Tham Quan Thực Tế Ảo Cho Nhà Máy Có Gì?

Theo VTM, sau đây là một số điểm cộng khi áp dụng công nghệ thực tế ảo vào các khu nhà máy:

1. Tái tạo không gian chân thực cho nhà máy

Để tối ưu việc tham quan khu nhà máy phức tạp và có quy mô to lớn thì đây là giải pháp tối ưu. VR 360 cho phép tại dựng lại toàn bộ khu vực với độ chính xác gần như tuyệt đối. Cộng thêm đó là lưu lại cả hình ảnh các vật thể cố định trong đó như cây cỏ, xe vận chuyển, môi trường xung quanh. Rất chi là tiết kiệm thời gian và sức lực. 

Tham quan thực tế ảo cho nhà máy

2. Tham quan thực tế ảo có thể tham quan từng khu vực đã chọn

Không những tham quan trải nghiệm bên ngoài mà bên trong từng khu vực còn có thể tham gia vào. Lúc trước thì vì một số lí do vệ sinh, an toàn, … nên không phải nơi nào trong nhà máy cũng có thể vào. Nay với công nghệ tham quan Online thì có thể trải nghiệm chuyến đi một cách thực tế nhất có thể.

Ngoài ra với nguồn sáng đủ tốt và sắp xếp thông minh. Công nghệ thực tế ảo này còn có thể quét và tái tạo được những chi tiết. Từ đó cho người tham quan cảm nhận được sự tỉ mỉ, kỹ càng bộ phận nhà máy. Trải nghiệm chi tiết cấu trúc bên trong trên mọi thiết bị trong Tour thực tế ảo cho khu công nghiệp

3. Đăng ký, thuê mặt bằng qua Online

Đối với các khu nhà máy, khu công nghiệp đang thi công trong quá trình dự án. Công nghệ này là một phương thức marketing tuyệt vời. Khi mà đã có được khu vực ưng ý của mình thông qua tham quan thực tế ảo cho nhà máy. Khách hàng còn có thể để lại Mail liên lạc, nhấn đăng ký đặc cọc đầu từ,… Tất cả chỉ với những thao tác đơn giản quen thuộc trên điện thoại đi động, máy tính bảng, máy bàn,…

 

Tham quan thực tế ảo nhà máy

Một Số Tính Năng Tiêu Biểu

  • Tích hợp định vị bản đồ (Google Maps): Một điều rất phổ biến và dễ thực hiện tích hợp đó là bản đồ. Tất nhiên vị trí của nhà máy, dự án đang diễn ra là vô cùng quan trong. Giúp khách hàng đánh giá tiềm năng của vị trí này có hợp với mình không. 
  • Áp dụng Sa bàn ảo trong tour 360 cho nhà máy: Cũng giống một số dự án bất động sản hoặc công trình nội thất to lớn. Việc áp dụng sa bàn ảo vào tham quan thực tế ảo cũng là một sự kết hợp thú vị. 
  • Tích hợp Tour guide ảo: Đơn giản là vừa tham gia trên màn hình mà vừa được hỗ trợ giải thích được tương tác với Tour guide lập trình sẵn. Giúp VR360 trở nên thân thiện, gần gũi với khách hàng.
  • Video trực tiếp với khách hàng: Hay còn được gọi là Live Guided Tour. Cho phép bạn gọi điện đàm thoại trực tiếp với người thật. Giúp khách hàng giải đáp thắc mắc một cách tiện và nhanh chóng nhất. Mang lại trải nghiệm hoàn hảo về trực quan, thực tế, sinh động.

Lợi Ích Từ Tour Tham Quan Online

Từ những điều trên cho thấy giải pháp Tham quan thực tế ảo cho nhà máy là một giải pháp thiết thực. Giải quyết được vấn đề tương tác, công nghệ, trực tuyến mọi lúc mọi nơi và quan nhất là tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Không những giúp khách có thể chủ động hơn trong việc hiểu hơn về dự án. Mà còn là cầu nối bắt tay hợp tác đôi bên quan tâm.

Một cách đơn giản thì giải pháp Tour 360 thực tế ảo cho khu công nghiệp sẽ làm tăng khả năng tương tác trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển, giúp khách hàng tìm hiểu tường tận mọi thứ liên quan tới dự án bất động sản mà họ quan tâm.

Ngoài các tính năng cơ bản với các lợi ích như trên, VR Tour còn cho phép tích hợp thêm một số chức năng phục vụ người tham quan hay làm cho chuyến tham quan trở nên đặc sắc, thú vị hơn như: tích hợp quizz game, model 3D, hướng dẫn viên ảo, live guided tour

Mọi lĩnh vực đều đã, đang ứng dụng công nghệ thực tế ảo để phát triển, tiếp cận và tạo ấn tượng được với khách hàng tiềm năng. Kể cả khu công nghiệp “Ứng dụng thực tế ảo, tour 360 độ ” thực sự là giải pháp giúp các chủ đầu tư tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng hơn mô hình khu công nghiệp để quyết định đầu tư.