VIDEO THỰC TẾ ẢO-VƯƠNG THÀNH MEDIA

 VIDEO THỰC TẾ ẢO LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN XEM VIDEO THỰC TẾ ẢO

Không thể phủ nhận những lợi ích mà công nghệ 3D mang lại cho con người, và một trong những sản phẩm nổi bật của công ty này là video thực tế ảo, một loại video đặc biệt giúp người dùng có cảm giác như đang ở trong không gian mà mình đang xem, môi trường thực và ảo. tích hợp vô cùng.
Vương Thành VTM là bộ phận tư vấn và thiết kế video thực tế ảo chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp trọn vẹn đến khách hàng.

VIDEO THỰC TẾ ẢO LÀ GÌ?

Để hiểu video thực tế ảo là gì, trước tiên bạn phải hiểu khái niệm thực tế ảo.
Thực tế ảo (VR) viết tắt là Virtual Reality (viết tắt là VR) là môi trường mô phỏng do con người tạo ra được thiết kế bằng các ứng dụng phần mềm chuyên nghiệp dựa trên không gian thực với độ chính xác gần như hoàn hảo. Nói một cách đơn giản, thực tế ảo là một trải nghiệm gần như thật trong một không gian ảo đa chiều do máy tính tạo ra.

Video thực tế ảo
Video thực tế ảo là đỉnh cao của công nghệ VR Video thực tế ảo là sản phẩm ứng dụng công nghệ VR vào quá trình sản xuất video về hình ảnh, hiệu ứng, âm thanh. Để xem những video như vậy, bạn cần sự hỗ trợ của các thiết bị như tai nghe thực tế ảo, kính thực tế ảo, v.v.

 SỰ KHÁC BIỆT GIỮA VIDEO THỰC TẾ ẢO VÀ VIDEO TRUYỀN THỐNG

Video hai chiều truyền thống mà chúng ta thường xem, chúng ta chỉ có thể đánh giá cao hình ảnh, hành động của con người và cảnh quay trong không gian hai chiều, tức là một không gian phẳng. Hình ảnh trong video hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài, người xem không kích thích được hết các giác quan khứu giác, thính giác, xúc giác, v.v.
Không giống như các video truyền thống, video cho thực tế ảo được làm sống động như thật và đẹp mắt, mang đến cho người xem cảm giác chân thực trong mọi cảnh quay.
Không gian trong video được mở rộng theo 3 chiều: chiều dài, chiều rộng và chiều sâu. Đặc biệt hơn, người xem có thể tương tác với các đối tượng trong video theo ý muốn.

ỨNG DỤNG VIDEO THỰC TẾ ẢO VÀO KINH DOANH ĐANG LÀ XU HƯỚNG TRÊN THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM

Dịch vụ thực tế ảo không còn xa lạ với người Việt Nam, và vtmmedia đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng ứng dụng video thực tế ảo vào lĩnh vực du lịch và di sản văn hóa thế giới, lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam khắp năm châu. Đặc biệt là sử dụng video 3D như một giải pháp tiếp thị để tăng doanh số bán hàng và duy trì hoạt động kinh doanh tốt.
Video thực tế ảo nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Bởi tâm lý của người tiêu dùng luôn muốn kiểm tra kỹ càng một sản phẩm trước khi mua hàng nhưng lại không muốn mất nhiều thời gian và công sức để đến tận nơi đó. Lúc này, video 3D sẽ mô phỏng đầy đủ hình dáng, kích thước, màu sắc và thông tin chi tiết của sản phẩm để bạn dễ dàng lựa chọn.

HƯỚNG DẪN XEM YOUTUBE BẰNG KÍNH THỰC TẾ ẢO

Hiện tại youtube đã hỗ trợ xem kính video thực tế ảo. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách xem video YouTube bằng kính thực tế ảo.

CÓ HAI LOẠI VIDEO TRÊN YOUTUBE

Video thông thường: Là những video clip, MV, phim … bạn vẫn xem hàng ngày.
Video 360: Trải nghiệm video sống động. Nhìn lên trời, nhìn xuống đất, nhìn lên JAVHD, nhìn lại Pornhub. Nhìn chung, đây là thực tế ảo tốt nhất vì nó mang lại cho bạn trải nghiệm thực tế.

Hướng Dẫn Xem Video Youtube Thông Thường Bằng Kính Vr

Bước 1: Tìm bất kỳ video nào bạn muốn xem
Bước 2: Vào tùy chọn và chọn độ phân giải tốt nhất
Bước 3: Trong phần tùy chọn, bạn chọn Xem ở chế độ Thực tế ảo (VR).
Bước 4: Cắm điện thoại của bạn vào kính VR để xem

Hướng Dẫn Xem Video 360 Độ Youtube Bằng Kính Vr

Bước 1: Tìm video 360 độ. Nếu bạn không biết video nào thì có thể nhập từ khóa “vr 360” sẽ thấy rất nhiều.
Bước 2: Vào tùy chọn và chọn độ phân giải tốt nhất
Bước 3: Trong phần tùy chọn, bạn chọn Xem ở chế độ Thực tế ảo (VR). Hoặc bạn có thể bấm vào biểu tượng chiếc kính ở góc dưới cùng bên phải của khung. Sau khi phần này được chọn, hình ảnh sẽ được chia đôi, được gọi là cạnh nhau
Bước 4: Cắm điện thoại của bạn vào kính VR để xem

CHI TIẾT CÁCH XEM PHIM BẰNG KÍNH THỰC TẾ ẢO TRÊN YOUTUBE VÀ SMARTPHONE

như chúng ta đã biết, youtube là một kênh thông tin chứa rất nhiều bộ phim sử dụng kính thực tế ảo. hôm nay vtmmedia sẽ hướng dẫn cách xem phim bằng kính thực tế ảo trên youtube và smartphone.

1.1 Phim 2D

Đây là loại phim mà thường sử dụng kính thực tế ảo để xem nhất vì cảm giác khi đeo kính này bạn như đang xem phim trong rạp. Bạn có thể download các ứng dụng xem phim về máy như VR Player, Cmoar VR Cinema miễn phí và có thể xem trực tuyến hoặc xem ngoại tuyến. Ngoại tuyến là bạn có thể download phim 2D sẵn về bộ nhớ của điện thoại và thưởng thức. Trực tuyến là bạn truy cập vào các trang phim online trên internet, chọn phim muốn xem sau đó kích vào mục Download và chọn độ phân giải cao để xem.

Video thực tế ảo

1.2 Phim 3D

Phim 3D các bạn search từ khóa “Phim 3D SBS” rồi tải về và mở lên xem phim. Hiệu ứng 3D rất rõ ràng và sống động, hình ảnh sắc nét tuyệt vời Kính VR xem phim 3D dạng SBS, từ khóa tìm kiếm vẫn là trình phát phim mặc định. Khi xem phim 3D, khán giả có thể xem trọn bộ phim mà không lo mỏi mắt

1.3 Trò Chơi VR

Hiện nay, có rất nhiều game hành động hay cảm giác mạnh trên chợ ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bạn có thể tìm kiếm các game này bằng từ khóa “VR games” trong ứng dụng CH Play trên điện thoại, chọn game mình thích sau đó cài đặt vào máy và trải nghiệm.
Nhớ đeo tai nghe để có trải nghiệm âm thanh tốt nhất. Lưu ý rằng một số trò chơi có thể yêu cầu Bluetooth riêng để tương tác, bạn có thể tham khảo trực tuyến và mua gamepads được giảm giá.

Video thực tế ảo

2. HƯỚNG DẪN XEM PHIM BẰNG KÍNH THỰC TẾ ẢO

Đầu tiên, bạn có thể lựa chọn điện thoại thông minh: để xem phim cho hình ảnh rõ nét và sống động như thật, bạn cần chọn cho mình một chiếc smartphone có màn hình lớn và độ phân giải cao. Trải nghiệm ảo sống động nhất khi bạn sở hữu một chiếc smartphone màn hình lớn, độ phân giải cao.

Phân khúc điện thoại thông minh bao gồm HD, FullHD, 2K và lên đến 4K. Theo trải nghiệm thực tế của người dùng, người dùng có thể trải nghiệm tốt các nội dung VR ở phân khúc full HD và trên màn hình smartphone từ 5 inch đến 5,5 inch.

Hai là bạn có thể chọn kính thực tế ảo (VR) tốt: Trên thị trường có các loại kính VR, từ sản phẩm hiện đại đến bình dân, nhưng bạn cần chọn những thứ cần thiết khi mua. Các loại lens hiện đại và giá hơi cao vì đa số lens rẻ thường sử dụng lens kém chất lượng, dễ bị lóa và mỏi mắt khi xem.

Chất lượng kém như vậy có thể gây hại cho sức khỏe người dùng. Muốn mua kính thực tế ảo giá rẻ loại nào thì những loại được sử dụng phổ biến và vừa túi tiền là Shinecon, Baseus, Xiaomi, giá dao động từ 200k đến 300k. Một loại cao cấp hơn có thể được gọi là thiết bị Samsung. Trước khi quyết định mua sản phẩm, bạn nên chú ý kiểm tra và thử nghiệm cẩn thận.