DU LỊCH THỰC TẾ ẢO – 1 TRẢI NGHIỆM CỦA TƯƠNG LAI

TRẢI NGHIỆM DU LỊCH THỰC TẾ ẢO TẠI VIỆT NAM – NGÀNH CÔNG NGHIỆP KHÔNG KHÓI

Sau 2 năm khó khăn đã qua, sau cơn đại dịch Covid-19, thế giới dần thay đổi một chóng mặt. Công nghệ lên ngôi, y tế tiên tiến trở thành chỗ dựa vững chắc cho cả thế giới. Trong đó ngành du lịch là ngành bị tổn hại nhiều nhất. Nhưng đi cùng với đó là cánh cửa cơ hội mới cho ngành du lịch mở ra. Công nghệ thực tế ảo VR xâm nhập vào thị trường du lịch. Tạo nên một khái niệm mới “ Du lịch thực tế ảo”. Và sau 2 năm khủng hoảng. Đất nước chúng ta cũng bắt đầu tiến hành các dịch vụ du lịch thực tế ảo tại Việt Nam. 

DU LỊCH THỰC TẾ ẢO TẠI VIỆT NAM - TRẢI NGHIỆM CỦA TƯƠNG LAI

DU LỊCH THỰC TẾ ẢO TẠI VIỆT NAM LÀ GÌ?

Với nhu cầu được đi đây đó của mọi người sau đợt dịch là rất cao. Thì những hình ảnh, video thông thường dường như không thể thỏa mãn được các vị khách khó tính này. Khách hàng mong muốn một công nghệ có thể tiệm cận với việc đi du lịch thật sự. Từ đó mà các công nghệ thực tế ảo VR có đất diễn.

Công nghệ thực tế ảo VR hay còn gọi là Virtual Reality. Là công nghệ được phát triển từ những năm 2018 . Với mục đích thay thế nội dung mà hình ảnh và video đang quá nhàm chán. Công việc chính của công nghệ này là thực hiện các bước kỹ thuật số hóa. Thu thập dữ liệu hình ảnh của chủ thể và từ đó nhờ vào thực toán để bắt đầu xử lý. Thông qua các thiết bị thông dụng. Du lịch thực tế ảo có thể quét hầu như chính xác gần như hoàn hảo so với góc nhìn thế giới thực.

Du Lịch Thực Tế Ảo Tại Việt Nam Là Gì?

Từ công nghệ này thì nhà phát triển cỏ thể áp dụng vào ngành du lịch. Thu thập hình ảnh vật thể , góc nhìn từ đời thực để tái tạo trong thế giới ảo này. Môi trường 3D này thực tế đến nổi tạo nên những trải nghiệm mới lạ. Thứ mà hình ảnh và video trước giờ chưa thể mang tới đủ. Ngoài ra du lịch bằng thực tế ảo còn có thể tăng độ chân thực sống động. Thông qua các thiết bị hỗ trợ. Có thể kể đến như như: Kính thực tế ảo 3D, màn hình hiển thị không gian 3D, máy tính bảng, Smartphone,…

 

DU LỊCH THỰC TẾ ẢO CÓ GÌ NỔI BẬT SO VỚI DU LỊCH TRUYỀN THỐNG?

Thông thường từ trước đến nay, ngành du lịch dựa vào chủ yếu là hình ảnh và video để tiếp cận khách hàng. Sau này thì việc được đánh giá với những người đi trước sẽ tạo nên uy tín hơn. Gần đây hơn nữa thì vì những cơn sốt bởi những KOLs (những người có sức ảnh hưởng) tạo ra ngày càng nhiều. Khách hàng hay đúng hơn là người theo dõi những KOLs này sẽ có xu hướng tin vào lời những Reviewer (người đánh giá) này. Hành khách sẽ ngày càng khó tính hơn. Và những gì đã được xác nhận sẽ trở thành mục tiêu thu hút họ nhất.

Với công nghệ cao như thực tế ảo, giải pháp được đưa ra lại trở nên vô cùng hợp lý. Xuất hiện đúng lúc và có thể giải quyết hầu hết các vấn đề “mong cầu” được tận mắt chứng kiến địa điểm trước khi đến. Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng Thực tế ảo VR đã làm được điều này. Chỉ cần thiết bị như Kính VR, màn hình tương tác đượv với không gian thực tế ảo,… Khách hàng đã có thể đặt chân đến nơi mình muốn đến. Thậm chí có thể di chuyển xung quanh đó, tương tác đổi góc nhìn bất cứ lúc nào mình muốn. Du lịch thực tế ảo Tại Việt Nam hiện đang là giái pháp nổi bật cho ngành du lịch nước ta.

DU LỊCH THỰC TẾ ẢO TẠI VIỆT NAM - TRẢI NGHIỆM CỦA TƯƠNG LAI

 

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO VÀO DU LỊCH Ở VIỆT NAM

Thông qua những yêu cầu tương đối khắt khe từ người tiêu dùng. Thực tế ảo VR hứa hẹn sẽ trở thành một chương mới trong ngành du lịch. Du lịch thực tế ảo tại Việt Nam cũng sẽ theo bước xu hướng thế giới và áp dụng công nghệ nào. Hiện nay Vương Thành Media đang là một trong những người tiên phong mang công nghệ này đến rộng rãi ở Việt Nam.

1/ Tiết Kiệm Thời Gian Di Chuyển

Đây là một điểm lợi dễ thấy ở công nghệ tân tiến này. Các bạn chuẩn bị rất chỉnh chu cho chuyến đi của mình. Cơ mà không có dự tính nào là chắc chắn, trên đường có thể gặp nhiều sự cố. Đối với các bạn khó tính về giờ giấc lại càng không mong muốn điều này. Bạn vừa phải dời lịch tham quan của mình, vừa phải tùy biến thay đổi các khung giờ khác vì không đủ thời gian để làm nó,…

Nhưng khi sử dụng du lịch thực tế ảo thì những những băn khoăn này dường như biến mất. Bạn có thể tham quan Nhà thờ Đức Bà từ Hà Nội, Đi vòng quang Lenin tại Sài gòn, nhắm mắt là  qua Vịnh Hạ Long, chiều buồn buồn lướt qua Kinh đô Huế. Tất cả chỉ với một chiếc Smartphone, nghe thật là thích nhỉ các bạn.

Tiết kiệm thời gian di chuyển

2/ Không Đòi Hỏi Bất Cứ Điều Kiện Sức Khỏe Nào Từ Khách Hàng

Lại một ưu điểm khó mà làm được trong quá khứ đó chính là tình trạng sức khỏe. Để có thể trải nghiệm một số hình thức du lịch đặc biệt như: Leo núi mạo hiểm, chèo thuyền, đi lặn biển, ngắm hoàng hôn trên những đỉnh núi cao nhất của Việt Nam,… Tất cả đều có những quy định nghiêm ngặt để đảm bảo sức khỏe và thậm chí là tính mạng cho hàng khách. Rủi ro là điều không tránh khỏi và đam mê là thứ khó mà từ bỏ. Du lịch thực tế ảo tại Việt Nam sẽ là đôi cánh cho những nhà phiêu lưu này.

3/ Tiết Kiệm Chi Phí Một Cách Kinh Ngạc

Tất cả chúng ta đều biết những cảnh quan hùng vĩ kia, những khung cảnh có một không hai tại đất nước Việt Nam. Tất cả đều không phải là miễn phí. Chi phí đôi khi nó chỉ là những con số, nhưng với những người có điều kiện khó khăn thì lại là một bài toán khó, một giấc mơ lớn. Lại một lần nữa du lịch thực tế ảo tại Việt Nam giúp bạn giải quyết rào cản này.

Tất cả những gì bạn cần cho một chuyến đi đó chỉ là thiết bị Smartphone hoặc chiếc máy tính.