DỊCH VỤ SCAN 3D TẠI VƯƠNG THÀNH MEDIA

Với khả năng thích ứng của thời đại hiện tại. Với nhiều ưu điểm vượt trội hơn những nội dung từ chữ viết, hình ảnh, video. Nay thì công nghệ 3D đang dần là giải pháp hiệu quả tối ưu nhất cho đến hiện nay. Hứa hẹn phục vụ mạnh mẽ cho việc quảng bá hình ảnh truyền thông từng gây thất vọng nhiều người vì tính thiếu thuyết phục. Nay để có thể hiểu ra hơn việc ứng dụng Scan 3D  có hiệu quả thế nào thì sẽ đều có hết trong bài viết dưới đây.

Scan 3D

CÔNG NGHỆ 3D SCANNING LÀ GÌ?

Theo lý thuyết – Trích Wikipedia:  công nghệ scan 3D là quá trình phân tích một đối tượng hoặc một môi trường trong thế giới thực để thu thập dữ liệu về hình dạng và bề ngoài của đối tượng, môi trường đó (các dữ liệu như màu sắc, cấu trúc,…).

Cụ thể hơn là Scan 3D showroom là việc sử dụng các máy quét, chụp kỹ thuật cao. Rồi từ đó thông qua dữ liệu và xử lý cho ra hình ảnh 3D như ngoài đời thực. Từ các vật thể nhỏ mà ít ai để ý như các chi tiết tường, góc cạnh, ổ điện,.. đều được tái hiện với độ chính xác và chi tiết cao.

DỊCH VỤ SCAN 3D DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?

Dịch vụ này sẽ sử dụng các máy scan 3D kỹ thuật số cao, cũng với đó là sự tỉ mỉ trong qua trình quét. Đội ngũ nhân viên Vương Thành Media sẽ bố trí showroom sao cho đạt được năng suất tốt nhất. Có 2 loại quét thường được sử dụng:

Scan 3D

Sử Dụng Máy Scan 3d Với Tia Laser

Máy quét laser 3D là công nghệ không tiếp xúc, không phá hủy, không thay đổi kết cấu chủ thể. Biến các hình ảnh kỹ thuật số thành các vật thể vật lý. Mấu chốt chính là sử dụng một chùm Laser phức tạp quét qua bề mặt vật thể. Từ đó thu thập dữ liệu phản xạ được tái tạo lại hình ảnh của vật thể đó. Và để có thể tương tác với các vật thể nhỏ này thì còn phải thiết lập hiệu ứng thêm cho chúng. Tùy theo độ phức tập của dự án mà phần hiệu ứng tương tác này có thể được cắt bớt.

Lưu Ý Từ Công Nghệ Laser

Với đặc điểm của tia Laser nên độ phân giải và chính xác khi quét là rất cao. Tia Laser cũng ít bị ảnh hưởng bởi các ánh sáng tạp nham bên ngoài. Đáp ứng tốt cho việc quét những dự án có bề mặt tối nhiều, bề mắt có độ bóng vừa. Tuy nhiện với các vật thể có bề mặt quá sáng bóng, phản xạ ánh sáng hoặc trong suốt sẽ gây khó khăn với quá trình quét.

Sử Dụng Máy Scan 3d Với Ánh Sáng Từ Cấu Trúc

Như tên gọi của nó thì công nghệ sẽ dựa trên cấu trúc ánh sáng mà xử lý. Hoạt động theo nguyên lý chiếu một vùng ánh sáng với cấu trúc nhất định. Thông thường là nguồn sáng dạng sọc. Sau khi vùng sáng này được ghi nhận bởi các hệ thống camera quét thì từ dữ liệu thu được, các mẫu vật được tái tái tạo. Các cấu trúc sẽ được mô phỏng lại thành hình 3D. Sau đó với phần mềm quét và đọc ánh sáng thì sẽ tạo ra hình ảnh 3D với độ chính xác không thua kém công nghệ Laser. 

Scan 3D

Lưu ý khi sử dụng quét ánh sáng cấu trúc

Vì tính chất ánh sáng nên khả năng thu nhận dữ liệu từ một vùng dữ liệu lớn là rất nhanh. Tuy nhiên vẫn thu nhận lại rất tốt dữ liệu của từng vật thể. Nguồn sáng sử dụng không ảnh hưởng thị giác và hiện nay đã được phát triển riêng để quét người. Và vì do là thu nhận ánh sáng, nên một số bề mặt như gương phải phụ chất phủ tránh phản quang lên hoặc bỏ vật đó lại mới có thể quét dự liệu được.

VAI TRÒ CỦA DỊCH VỤ VỚI KINH DOANH

Hiện nay nơi mà doanh nghiệp đổ rất nhiều tiền vào đầu tư là Showroom của họ. Showroom là cầu nối giữa những ý tưởng, sứ mệnh, thông điệp,.. mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng. Hơn cả việc trưng bày giới thiệu sản phẩm, Scan 3D mang lại những trải nghiệm thú vị lẫn tò mò cho khách hàng. Nhờ và dịch vụ của Vương Thành Media, chúng tôi mang trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới. Từ góc cạnh, từng chi tiết nhỏ nhất, màu sắc, kích thước, tương tác đa chiều. Tất cả đều được tích hợp trong công nghệ thực tế ảo này.

Scan 3D

CÔNG NGHỆ 3D SCAN MANG ĐẾN NHỮNG THAY ĐỔI CHO DOANH NGHIỆP

Được mong đợi sẽ vươn lên thay thế các nội dung truyền thống như hình ảnh và nội dung. Nhưng sau khi nổi lên như một xu hướng từ năm 2018, thực tế ảo đang dần phát triển đa ngành đa phương tiện. Trong đó công nghệ Scan 3D vẫn đang là một trong những nước đi táo bạo. Khi mà chưa phải nhà đầu tư nào cũng đủ điều kiện đầu tư vào dịch vụ này. Chủ yếu là do quy mô dự án chưa cần đến sự xuất hiện hoành tráng của thực tế ảo. Tuy nhiên với nhưng mô hình Showroom ảo lớn đến từ vô số nhãn hàng lớn trên thế giới. Tác dụng quảng bá của nó và bán hàng phải nói là đạt đến những thành công không thể tin được. Điển hình như:

  • Thương hiệu tạo được sự thích thú mới lạ cho khách hàng. Mô hình Showroom 3D đã chạm được đến những tính hiếu kỳ của con người. Thành công trong việc tạo dựng hình ảnh ấn tượng khó quên với người dùng.
  • Chi phi cho việc quảng bá được tối ưu một cách bất ngờ. So với việc quảng bá truyền thống thì dự án quy mô càng lớn sẽ càng đắt tiền. Nhưng công nghệ Scan 3D này lại giải quyết được các bài toán về chi phí như thuê mặt bằng, điện nước, quản lý nhân viên vận hành.
  • Định vị cho thương hiệu, mang doanh nghiệp tiến đến những bước đột phá mới. Định vị sản phẩm chặt chẽ, đánh vào đúng đối tượng. Phân chia sàng lọc tệp khách hàng một cách rõ ràng.