SA BÀN ẢO LÀ GÌ? ÁP DỤNG CHO MÔ HÌNH DU LỊCH RA SAO

SA BÀN ẢO LÀ GÌ? ÁP DỤNG TRONG MÔ HÌNH DU LỊCH

Trong công cuộc thay đổi ngày nay, cách mạng công nghệ đang diễn ra lần thứ 4. Khi mà ngày nay hầu hết tất cả mọi thứ đều có sự góp mặt của công nghệ. Nhất là khi qua cơn đại dịch Covid 19. Công nghệ và y tế là những thứ thiết yếu của toàn cầu trong thời gian này. Riêng đối với ngành du lịch nói riêng . Doanh thu đạt con số tệ nhất từ trước đến này. Chính vì thế mà những xu hướng mới được áp dụng vào. Hay còn gọi là du lịch thực tế ảo. Ở bài viết này, Vương Thành Media sẽ giải đáp thắc mắc Sa bàn ảo là gì?  Ứng dụng thực tế sẽ như thế nào?…

SA BÀN ẢO CHO DU LỊCH LÀ GÌ?

Quay trở lại về tổng quan của công nghệ này một chút. Sa bàn ảo là sự kết hợp giữ công nghệ thực tế ảo VR lẫn thực tế tăng cường AR. Với từ “Sa bàn” biểu thị cho một mô hình được dựng lại giống như ngoài thực tế với tỉ lệ thu nhỏ đi rất nhiều. Thay vì sử dụng các bản đồ, hình minh họa 2D bình thường thì đây là một bước tiến mới. Sa bàn ảo chuyển đổi hình ảnh đó sang 3D và cung cấp một góc nhìn tổng quát hơn, chặt chẽ hơn về dự án.

SA BÀN ẢO LÀ GÌ? ÁP DỤNG CHO MÔ HÌNH DU LỊCH RA SAO

Các công trình sa bàn ảo thu nhỏ này vừa tiện lợi bởi tính tiện dụng của nó. Chỉ cần có nhưng thiết bị có thể kết nối Internet như Smartphone, máy tính bảng, máy tính bàn,… là có thể truy cập được. Ngoài ra về lâu dài thì đây cũng sẽ là một khoản đầu tư hời cho một doanh nghiệp.

ÁP DỤNG VÀO DỊCH VỤ DU LỊCH ẢO RA SAO

Du lịch ảo ở đây hay còn gọi là du lịch với công nghệ thực tế ảo. Còn có thể gọi là công nghệ VR 360 (Virtual Reality 360 độ). Kết hợp giữa những trải nghiệm vốn đã rất hấp dẫn từ loại hình du lịch. Nay được mang sang hệ thống Online, thông qua Internet để có thể tái tạo lại những trải nghiệm này. Dịch vụ Sa bàn ảo sẽ trở thành một tấm bản đồ 4.0 cho khách du lịch Nay với sự xuất hiện của Sa bàn thực tế ảo, ngành du lịch như có thêm được đôi cánh phát triển.

SA BÀN ẢO LÀ GÌ? ÁP DỤNG CHO MÔ HÌNH DU LỊCH RA SAO

SA BÀN ẢO HỖ TRỢ NGÀNH DU LỊCH NHƯ THẾ NÀO

  • Trở thành tấm bản đồ thông minh, ngoài khả năng hiển thị 3D thì còn có thể kết nối với hệ thống hỗ trọ.
  • Giúp khách du lịch hiểu ra hơn về thông tin địa điểm mình tới. Có thể kể ra như diện tích khuôn viên khu Resort, vị trí sảnh phục vụ, vị trí nhà bếp nhà vệ sinh,…
  • Cung cấp những thông tin văn bản chi tiết về khu du lịch. Như là lịch  sử ra đời, công trình giải trí này có bao nhiêu khu trò chơi, chỉ số thông tin cụ thể…
  • Hỗ trợ nhân viên trong quá trình giải đáp thắc mắc khách hàng. Cung cấp bất cứ thông tin nào với sự chuẩn bị sẵn và thực tế nhanh chóng. Tạo ra sự linh động về dịch vụ, hỗ trợ tận tâm, đặt trải nghiệm khách hàng lên đầu.
  • Tối ưu hóa hoạt động quảng bá cho doanh nghiệp. Trước khi đến một khu du lịch thì vị trí địa lý cũng như là quy mô nơi đó ra sao rất được quan tâm. Sa bàn  thực tế ảo giúp giải quyết những vấn đề chưa tối ưu như truyền tải thông điệp, giá trị cốt lõi của dịch vụ du lịch này.

 

SA BÀN ẢO LÀ GÌ? ÁP DỤNG CHO MÔ HÌNH DU LỊCH RA SAO

NHỮNG TÍNH NĂNG TẠO NÊN GIÁ TRỊ THẬT SỰ CỦA SA BÀN ẢO

Chắc mọi người cũng thắc mắc tính năng của sa bàn ảo là gì? Tại sao công nghệ này lại trở thành công cụ hỗ đắc lực cho các chủ doanh nghiệp.

Tạo góc nhìn 360 độ xoay quanh khu du lịch, dịch vụ của doanh nghiệp

Tích hợp được nhiều thông tin chi tiết (Hình ảnh, văn bản, âm thanh,..)

Tương tác trực tiếp tên sa bàn online. Thông qua công nghệ ảo tăng cường như AR tích hợp trong app điện thoại. Khách hàng có thể xem chi tiết tường tận bên trong không gian khu du lịch.

Tăng trải nghiệm thông qua kết hợp VR 360 với kính VR. Nhìn thấy được tận mắt, đi tham quan trong không gian ảo đó theo thời gian thực. Có thể sử dụng các tiện ích như TVC, Catalogue,… để tăng trải nghiệm người dùng.

Đo lường khoản cách thực tế, quan sát mặt bằng khuôn viên Resort,… Tạo bản đồ hướng dẫn cơ bản, hiện thị quảng đường, thời gian đến khu vực đó trong resort. Tránh đi lạc trong khu du lịch, dễ hình dung quan sát vị trí đường đi đến địa điểm.

Biết trước không gian nội thất, tiện ích dịch vụ có trong căn phòng họ chọn.

Có thể tích hợp lên website. Dễ dàng chia sẽ qua mạng xã hội và nhiều nên tảng hội nhóm khác.

Có thể nén lại và đóng gói tạo thành app riêng cho thiết bị di động. Mục đích là để tối ưu hoạt động và có thể sử dụng một số tiện ích như bản đồ thông tin liên hệ hỗ trợ khi gặp sự cố mất Internet. 

TỔNG KẾT

Vừa là mất mát, vừa là cơ hội để ngành du lịch có những bước tiến xa hơn. Hôm nay chúng ta cũng đã biết rõ hơn về sa bàn online ? Ứng dụng vào thực tiễn đối với ngành du lịch, resort, khu vui chơi ra sao. Tầm quan trọng của việc áp dụng những công nghệ. Vào hỗ trợ những gì đang quá truyền thống cũ kĩ.

 

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ VÀ TRIỂN KHAI SA BÀN THỰC TẾ ẢO ONLINE

Để có thể thực hiện dự án hoặc cải thiện công trình mình đang gây dựng. Các chủ đầu tư cần phải có được một nhà đối tác uy tín đáng tin cậy. Vương thành Media chúng tôi tự là là đơn vị cung cấp những dịch vụ xoay quanh Thực tế ảo hàng đầu Việt Nam. 

Việc áp dụng VR, AR, Sa bàn ảo,.. vào doanh nghiệp là một trong những giải pháp tối ưu nhất trong thời điểm hiện tại. VTM có thể triển khai, tư vấn, đưa ra giải pháp phù hợp cho nhiều quy mô dự án khác nhau. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và năng động. Chúng tôi rất hận hạnh được bắt tay giúp đỡ các doanh nghiệp để có được những sản phẩm Sa bàn ảo hiệu quả hợp lý nhất.