XU HƯỚNG THAM QUAN THỰC TẾ ẢO CHO TRƯỜNG HỌC

THAM QUAN THỰC TẾ ẢO CHO TRƯỜNG HỌC TRẢI NGHIỆM PHONG PHÚ

Thể kỉ 21 -Năm mà chúng ta chứng kiến vô số sự kiện lớn trên toàn cầu. Thời đại mà việc sử dụng kỹ thuật số trở thành phổ biến hơn bao giờ hết. Giờ đây không những đời sống mà giáo dục cũng được áp dụng rộng rãi. Chính xác hơn là đang đề cập đến công nghệ thực tế ảo VR và thực tế ảo tăng cường AR. Và sử dụng công nghệ này vào tham quan thực tế ảo cho trường học. Nhằm hi vọng mang lại sự đổi mới cho thời đại mới, cho giới trẻ mới thật sự phát triển tư duy. Tăng cường trải nghiệm học tập cũng như là đề cao tính sáng tạo và hiện đại của thời đại này.

MỘT TRẢI NGHIỆM PHONG PHÚ CHO HỌC SINH, SINH VIÊN

THAM QUAN THỰC TẾ ẢO CHO TRƯỜNG HỌC-TỔNG QUAN SƠ LƯỢC

Ngày nay, việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số trong quá trình học tập và giảng dạy đã trở nên phổ biến. Giờ đây, với công nghệ Thực tế ảo tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR). Cả 2  đang thúc đẩy giáo dục tại các trường đại học. Mục đích nhằm tăng cường tính trải nghiệm trong học tập, nâng cao khả năng tiếp thu. Tham quan thực tế ảo  thật sự trở thành một bước đà lớn cho ngành giáo dục thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Về cơ bàn thì công nghệ thực tế ảo VR là sự tái tạo lại không gian. Hiển thị theo thời gian thực. Từ hình ảnh của môi trường thực tế mà sử dụng kỹ thuật số. Để thu nhỏ và mang nó vào trong màn hình của các thiết bị thông minh. Với độ phát triển của công nghệ hiện tại. Chúng ta đã có thể hoàn toàn có thể thực hiện với quy mô rộng lớn. Trường học cũng nằm trong danh sách nay. Với sự chính xác đến đáng kinh ngạc của kỹ thuật số. VR tạo một trải nghiệm chuyến đi không hề thua kém ngoài đời thực.

Tổng Quan Sơ Lược Về Công Nghệ Tham Quan Thực Tế Ảo Cho Trường Học

  • Đối với thực tế ảo tăng cường (AR) thì nghiêng về yếu tố hình ảnh, âm thành và văn bản. Sử dụng tất cả làm nền tảng chính để từ đó phát triển thêm góc nhìn 3D và nhiều hiệu ứng thị giác khách nhau.
  • Đối với thực tế ảo (VR) thì là sự tái tạo lại môi trường, mô phỏng vật thể, trình bày ra ngoài. Ví dụ đơn giản là việc tái tạo lại hình ảnh quả địa cầu 3D cho học sinh, sinh viên tương tác.

ÁP DỤNG THỰC TẾ ẢO AR / VR

Với mục đích chính là dùng thực tế ảo để thúc đẩy sự tương tác.  Nhất là giữa các học sinh với giáo viên. Khoa học chứng minh rằng việc thực hành luôn mang đến trải nghiệm ấn tượng và đáng nhớ hơn rất nhiều so với lý thuyết truyền thống. Bằng cách để việc học trở thành một trải nghiệm.  Tham quan thực tế ảo là giải pháp tối ưu. Các bài giảng và chất lượng của buổi học hứa hẹn sẽ trở thành chìa khóa kết nối với sinh viên.

Tham quan thực tế ảo cho trường học

Khoa Học Nói Chung:

Ở những nước phát triển họ đang áp dụng rất thành công vào ngành giáo dục nay. Các môn có độ phức tạp và khó có thể tiếp xúc một cách an toàn như Vật lý, hóa học, Sinh học,.. Sử dụng VR để giảng dạy thay cho các hình ảnh và lý thuyết xưa cũ. Giờ đây nhưng môn như giải phẫu, sinh học phân tử, hóa học, vật lý lượng tử để có thể dễ dàng tiếp cận hơn. Ngoài ra phổ biến ở những nước phát triển hàng đầu là việc đào tạo phi công, phi hành gia,…

Lịch Sử Và Nhân Văn:

Điển hình là những môn liên quan đến việc tìm hiểu địa điểm, di tích, sự kiện cổ xưa. Các chuyến tham quan thực tế ảo cho trường học từ công nghệ VR thật sự là một giải pháp hữu ích. Không phải sinh viên nào cũng có thời gian cũng như điều kiện để tham gia những chuyến đi đắt đỏ ấy. Việc mang trải nghiệm, sự kiện từ những nơi xa xôi về ngôi trường sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.

Kinh Doanh, Bán Hàng:

Các công trình nguyên cứu kinh doanh, kinh tế từ đa dạng lĩnh vực. Những chuyên đề này sẽ được giải thích kèm dẫn chứng cụ thể thông qua sử dụng VR/AR. Ví dụ như trong kinh doanh thì có mua bán quảng bá, trải nghiệm tại cửa hàng, khâu sản xuất,… Tất cả đều có thể tương tác một cách trực quan và dễ hiểu hơn vơi công nghệ thực tế ảo.

Kỹ Thuật – Kiến Trúc – Xây Dựng

Một trong những lĩnh vực áp dụng phổ biến VR và AR nhất. Minh chứng là các phần mềm tổ chức và thiết kế hiện này đều thực tế ảo. Công nghệ VR và AR trở thành trợ thủ đắc lực cho tầm nhìn con người. Đặc biệt là các kiến trúc sư, nghệ nhân, nhà sáng tạo nội dung,… Vượt qua ranh giới vật lý truyền thống và tiến hành sử dụng kỹ thuật số để làm chủ công trình đó. Từ đây Tham quan thực tế ảo  trở thành nơi đào tạo sinh viên tài năng. Tạo ra các công trình thiết kế mang tính vượt thời đại.

Giao Tiếp Và Kết Nối:

Điển hình như việc học ngôn ngũ trên khắp thế giới này. Ở hầu hết tất cả các ngành học, công nghệ VR đang là thứ được sinh viên ứng dụng hiệu quả nhất. Ngoài khả năng năng cao khả năng giao tiếp, ứng xử. Thực tế ảo còn giúp kết nối, dạy học, trao đổi. Mang mọi người trên mọi quốc gia sát gần lại với nhau.

Tham quan thực tế ảo cho trường học

ƯU ĐIỂM THAM QUAN THỰC TẾ ẢO

Để củng cố cho  những lợi ích to lớn của công nghệ thực tế ảo thì VTM sẽ liệt kê một số lợi ích. Tham quan thực tế ảo cho trường học mang lại những lợi ích sau đây:

  • Tăng cao trải nghiệm thực tế khi học
  • Cải thiện trí nhớ dài hạn thay vì kiến thức nhanh dẫn đến trí nhớ ngắn hạn
  • Hỗ trợ học sinh, sinh viên chưa có nhiều điều kiện tham gia học tập ngoại khóa
  • Chi tiết, trực quan với các chủ đề mổ xẻ như sinh học, vật lý, kiến trúc,..
  • Tạo sự tự giác trong học tập. Các sinh viên tự do sử dụng trải nghiệm công nghệ phục vụ cho việc học của mình
  • Hỗ trợ việc đào tạo, dạy học cho giáo viên, người giảng dạy.
  • Sử dụng thông qua Internet, dễ tiếp cận dễ chia sẻ