Dịch Vụ Sản Xuất Video Animation 2D, TVC

Xu hướng làm quảng cáo bằng video Animation 2D hay TVC đang ngày càng phổ biến với hình thức đa dạng. Để tìm hiểu chi tiết hơn về phương thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ và quy trình thực hiện thành phẩm trên, hãy cùng tham khảo bài viết này.

Video Animation 2D Là Gì?

Video Animation 2D còn được gọi là Motion Graphic hay 2D Animation hoặc là phim hoạt hình 2D. Có thể hiểu đây là dạng phim hoạt hình ứng dụng hiệu ứng đồ họa: Chụp hoặc vẽ lại chi tiết các biểu cảm, cử động nhỏ nhất của nhân vật hay vật thể. Tiếp đến, kết hợp với các kỹ thuật trong đồ họa giúp tổng thể sống động hơn, tiếp cận đối tượng khách hàng hiệu quả hơn.

Video Animation 2D

Video Animation 2D là gì?

Sự Khác Nhau Giữa Animation 2D Và Animation 3D

Animation 2D là hình thức sản xuất hoạt hình truyền thống, tồn tại từ những năm 1880. Người ta đã sử dụng một chuỗi liên tiếp các bức tranh với nhiều tư thế khác nhau nhằm tạo ra một chuyển động của nhân vật. 

Animation 3D được hiểu là hình ảnh được dựng lên sống động với 3 chiều: chiều dài, chiều rộng và chiều sâu như thật bằng cách sử dụng công cụ là các phần mềm đồ họa vi tính. Tuy nhiên, hình ảnh của phim hoạt hình 3D vẫn còn giới hạn bởi không gian phẳng của màn hình.  

Video Animation 2D

Sự khác nhau giữa animation 2D và animation 3D

Trên thực tế, 3D Animation mang lại cảm giác sống động và chân thực hơn so với 2D. Tuy nhiên, để sản xuất được ra sản phẩm tốt cần khá nhiều nhân lực cho các công đoạn, các khâu riêng biệt, cùng với chi phí sản xuất cao. Chính vì lẽ đó, Animation 2D vẫn là dạng video quảng cáo (TVC) phổ biến, hiệu quả và phù hợp với các doanh nghiệp hiện nay.

Video Animation 2D Mang Đến Lợi ích Gì?

Tối Ưu Hóa Chi Phí Và Thời Gian Thực Hiện Dự Án

Về sản xuất TVC, một video viral thường cần một khoảng thời gian, cũng như ngân sách khá lớn để thực hiện các khâu: lên kịch bản, bối cảnh, tìm diễn viên, tiền kỳ, hậu kỳ…

Nếu sử dụng hình thức video animation, bạn chỉ cần kịch bản. Cùng với đó, thời gian chuẩn bị giảm đi nhưng vẫn có thể tạo một clip mà nội dung mới hoàn toàn  và đảm bảo được chất lượng video. Đồng thời, các chi phí liên quan cũng có thể tiết kiệm một cách đáng kể (do lược bớt các bước). 

Nội Dung Trực Quan, Sinh Động, Dễ Truyền Tải Đến Người Xem

Bằng những chuyển động mượt mà, hình ảnh đẹp mắt, video animation sẽ tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn khách hàng. Theo nhiều nghiên cứu, thông tin truyền tải thông qua video và hình ảnh sẽ được não bộ xử lý nhanh chóng hơn so với thông tin dưới dạng văn bản (text). Từ đó, có thể nhận thấy rằng thông điệp truyền tải dưới dạng video để lại ấn tượng sâu hơn đối với khách hàng.

Video Animation 2D dễ truyền tải đến người xem

Video 2D Animation dễ truyền tải đến người xem

Tham khảo thêm: Xu Hướng Tham Quan Thực Tế Ảo Cho Trường Học

Video Animation 2D Giúp Doanh Nghiệp Tăng Mức Độ Nhận Diện Thương Hiệu

Bởi video hình 2D phù hợp truyền tải nội dung thông điệp của doanh nghiệp một cách dễ xem, thông qua điều chỉnh yếu tố nhận diện hoặc xây dựng nhân vật đại diện thương hiệu. Ứng dụng trong một số hạng mục như: Giới thiệu doanh nghiệp, Quy trình đào tạo/sản xuất, Tin tức, FAQs…

Tăng Hiệu Quả Của Chiến Dịch Quảng Bá Trên Các Nền Tảng Digital

Video 2D thường sẽ mang tính viral cao. Các vật thể chuyển động sẽ kích thích não và việc click của người xem như phân tích ở phần trên. Từ đó, tạo cảm giác thân thiện và tính nhắc lại với người xem. Ngoài ra, nó có thể áp dụng trên nhiều  nền tảng công nghệ, mạng xã hội.

Các Kỹ Năng Cơ Bản Khi Làm Video Animation

Đề có thể đạt được những lợi ích tuyệt vời như trên, đội ngũ sản xuất nên nắm vững những kỹ năng ngay sau đây:

  • Tuy không có yếu tố diễn xuất của diễn viên, đạo diễn, máy quay, ekip quay,…phim hoạt hình 2D vẫn cần đảm bảo kỹ xảo hình ảnh tinh tế.
  • Nội dung kịch bản đáp ứng được nhu cầu khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, thống nhất giữa bên doanh nghiệp và nhà sản xuất.
  • Tạo hình nhân vật cũng như bối cảnh cần đảm bảo sự mượt mà, linh hoạt trong từng chuyển động, tạo mạch chuyện ổn định trong video.
  • Hình ảnh đồ họa ấn tượng, duy trì những nét cơ bản của hoạt hình 2D. Đồng thời, đổi mới, cập nhật kỹ thuật để tạo sự chú ý và bắt kịp xu hướng công nghệ.

Cần phối hợp nhiều kỹ năng để làm ra Video Animation, hình 2D, TVC

Quy Trình Sản Xuất Video Animation 2D

Vương Thành Media (VT Media) sẽ chia sẻ với các bạn về quy trình sản xuất Video Animation 2D, có thể tham khảo và áp dụng khi làm việc với nhà cung cấp.

Xem thêm: Các dự án VT Media đã thực hiện.

Nhận Brief Và Lên Kịch Bản Video Animation 2D

Bước đầu tiên để thực hiện phim hoạt hình 2D Animation là xác định ý tưởng chủ đạo – được tạo ra từ cốt truyện đầy đủ. Dựa trên ý tưởng chủ đạo ban đầu sẽ tạo nên kịch bản phim hoạt hình 2D Animation. Bao gồm thông tin chi tiết bối cảnh, câu chuyện, các nhân vật, hình ảnh,…

Storyboard Sản Xuất

Sau khi có kịch bản phim hoạt hình 2D Animation, bước tiếp theo là thực hiện phân cảnh kịch bản (storyboard). Storyboard sẽ làm hoàn thiện và phát triển kịch bản. Đây là một giai đoạn quan trọng trong quá trình làm phim 2D Animation.

Video Animation 2D

Storyboard điển hình

Storyboard được thể hiện trong từng khung có thứ tự và mục đích giúp cho việc tưởng tượng hình ảnh động và truyền đạt ý tưởng. Nó bao gồm chi tiết về tình tiết chuyển động, hướng, bối cảnh, bố cục. Thường sẽ có ghi chú kèm theo, mô tả những điều xảy ra trong từng khung cảnh.

Style Sản Xuất Video Animation 2D

Tạo hình nhân vật, bối cảnh câu chuyện sẽ mang dấu ấn thương hiệu, văn hoá doanh nghiệp. Sau đó sẽ chọn ra kiểu phong cách thiết kế đồ họa phù hợp với thương hiệu và phim hoạt hình 2D animation theo yêu cầu. Dựa trên storyboard và style được chọn, designer sẽ thiết kế bản đồ hoạ 2D của toàn bộ hình ảnh của câu chuyện qua từng khung hình.

Thu Âm Để Sản Xuất Video Animation 2D

Các nhân vật, cũng như các đoạn dẫn trong phim hoạt hình 2D sẽ được lồng tiếng để có hình ảnh chuyển động cùng với âm thanh một cách ăn khớp và mượt mà nhất.

Animation (Tạo chuyển động)

Đây chính là bước quan trọng nhất trong việc thực hiện video 2D. Dựa vào bản 2D graphic, từng chuyển động của bối cảnh cùng nhân vật và góc máy sẽ được chuyển thành video animation sống động, có câu chuyện cuốn hút người xem.

Video Animation 2D

Animation sẽ giúp đoạn video tổng thể thêm mượt mà

Chỉnh Sửa Và Hoàn Tất Video

Nhạc nền, giọng lồng tiếng, các hiệu ứng âm thanh sẽ được phối trộn với nhau làm cho TVC của bạn nhiều cảm xúc và cuốn hút hơn rất nhiều. Có thể tóm tắt quy trình sản xuất hoạt hình 2D thành 4 giai đoạn chính: Preparation (Chuẩn bị), Pre-production (Tiền kỳ), Production (Sản xuất) và Post-production (Hậu kỳ).

Những Lưu Ý Khi Chọn Làm Video Animation 2D

Khi chọn Video Animation 2D, doanh nghiệp cần cân nhắc một số điều dưới đây:

  • Xác định thông điệp chiến dịch marketing, đối tượng khách hàng mục tiêu, họ sẽ xem video Animation 2D của bạn không. Qua đó, tìm các idea phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu hay hình thức quảng bá chiến dịch cụ thể .
  • Dựa vào câu chuyện, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến nhóm khách hàng mục tiêu để lựa chọn các âm thanh cùng với hiệu ứng chuyển động phù hợp với hình ảnh.
  • Phân bổ thời lượng giữa các phân cảnh trong Video Animation 2D hợp lý.
  • Lên kế hoạch cụ thể trước khi triển khai, cũng như cân đối ngân sách sản xuất Video Animation 2D.

Tại Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Tại  VT Media

Để có thể thực hiện dự án hoặc cải thiện công trình mình đang tạo dựng. Các chủ đầu tư cần có được một đối tác uy tín và đáng tin cậy. Vương Thành Media chúng tôi là đơn vị cung cấp những dịch vụ xoay quanh Thực tế ảo hàng đầu Việt Nam. 

Việc áp dụng hình 2D, video, TVC cho doanh nghiệp là một trong những giải pháp cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu tối ưu nhất thời điểm hiện tại. VTM có thể triển khai, tư vấn, đưa ra giải pháp phù hợp cho nhiều quy mô dự án khác nhau.

Với các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành, đội ngũ chuyên nghiệp và năng động. Chúng tôi vô cùng hân hạnh hợp tác, giúp đỡ quý doanh nghiệp để có được những sản phẩm VR (Công nghệ thực tế ảo) hiệu quả nhất.