THỰC TẾ ẢO 360 ĐỘ VÀ TÍNH ỨNG DỤNG TRONG TRUYỀN THÔNG

XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ THỜI ĐẠI MỚI – THỰC TẾ ẢO 360 ĐỘ

Thực tế ảo 360 độ– Xu hướng được quan tâm từ những năm 2018. Khi mà những nội dung từ hình ảnh, video đã quá quen thuộc. Công nghệ thực tế ảo nhanh chóng phát triển với mong đợi sẽ một bước tiến vượt bậc. Chứng kiến sự thay đổi của năm 2018 được mệnh danh là cái nôi của “Công nghệ thực tế ảo”. Hơn bao giồ hết cho đến hiện tại, công nghệ này liên tục được cải tiếng và đạt được những thành công to lớn. Hôm nay mời các bạn điểm qua những thứ làm Thực tế ảo 360 độ trở nên phổ biến như bây giờ.

Thực tế ảo 360 độ

VẬY THỰC TẾ ẢO 360 ĐỘ LÀ GÌ?

Công nghệ VR 360 hay còn gọi là VR 360 – là công nghệ Thực tế ảo 360 độ có hình ảnh mang tính tương tác cao. Mục đích cuối cùng là mang lại trải nghiệm đắm chìm mình trong một bối cảnh ảo. Không những là trải nghiệm từ mặt hình ảnh, âm thanh cũng đang dần được cải tiến. Hiện tại rất nhiều nhà phát triển đang trong bước tiến cải thiện về mặt xúc giác, khứu giác.

Đã thế không những bạn mà cả những người khác cũng có thể tham gia trải nghiệm này. Công nghệ Thực tế ảo 360 độ nay đã có chế độ Online thời gian thực để kế nối con người với con người. Biến nội dung hình ảnh bình thường trở nên cực kỳ sống động. Vì nó cho khả năng nhìn vào bất cứ góc độ nào của hình ảnh.

Để có thể trải nghiệm những nội dung VR 360 này thì ta chỉ cần những thiết bị thông minh. Điển hình như Smartphone, máy tính để bàn, máy tính bảng, màn hình TV thậm chí là máy chiếu lớn. Ngoài ra còn các không gian ảo kín với kính thực tế ảo 3D cũng là một trong những loại hình công nghệ thực tế ảo rất phổ biến.

Thực tế ảo 360 độ

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO 360 ĐỘ

Tại thời điểm hiện tại, sau khi đại dịch trên toàn thế giới qua đi. Chúng ta nhận ra tầm quan trọng của kinh tế và công nghệ Thực tế ảo 360 độ ảnh hưởng thế nào đến thế giới. Việc các ứng dụng công nghệ phát triển để có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực được rất nhiều nhà đầu tư chú ý đến. Trong đó không thế thiếu các chiến lược tiếp thị truyền thông. Hay còn gọi là quảng bá, quảng cáo. Công nghệ trở thành yếu tố then chốt để giúp bất cứ ngành nào trở phát triển vượt bậc. Đi trước đối thủ, cạnh tranh gắt gao giữa các doanh nghiệp.

Một Số Ưu Điểm Điển Hình

Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội nổi bật mà Vương Thành Media tổng hợp qua khách hàng. Doanh nghiệp đua nhau chọn công nghệ Thực tế ảo 360 độ này vì:

  • Tiết kiệm: Ở đây vừa là tiết kiệm chi phí, vừa là tiết kiệm thời gian. Một công nghệ nhưng được hai tiện ích. Với việc sử dụng kỹ thuật số để biến một địa điểm, không gian tái tạo lại trong thực tế ảo đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Và bài toán chi phí của các nhà đầu tư được giải quyết bớt đi rất nhiều.
  • Truyền thông không giới hạn: Đúng vậy, với các sản phẩm được đưa lên kỹ thuật công nghệ số bây giờ. Khách hàng tiếp cận đã tăng lên rất nhiều. Thống kê cho thấy mỗi người thường có ít nhất 1,5 chiếc điện thoại bên cạnh mình. Điều đó chứng tỏ nền tảng Internet đang là một nền tảng xã hội mạnh mẽ nhất tính đến thời điểm bây giờ. Đầu tư Thực tế ảo 360 độ là mũi tên mang tên hiện đại.
  • Mang lại giá trị kinh tế: Không những tiết kiệm mà còn lại mang lại giá trị kinh tế. Công nghệ Thực tế ảo 360 độ có một màn thể hiện sức mạnh quá tuyệt vời trong những dự án mang tính kinh tế to lớn. 

VD: thông thường một chiến dịch quảng bá ở bất động sản sẽ phải đầu tư khá nhiều. Như là tiền điện nước, nhân viên, vận hành,… để có thể đến và quản lí dự án đó. Giờ đây khi ta áp dụng công nghệ thực tế ảo 3D là đã có thể  thực thi mà không phải tốn thêm chi phí nào cho những khoản phí trước đó. Căn hộ của họ được kỹ thuật số hóa hình ảnh ra thực tế ảo. Tạo mẫu và gửi cho khách hàng bất cứ lúc nào.

thực tế ảo 360 độ

NHỮNG KÊNH ĐỂ CÁC THƯƠNG HIỆU TẬN DỤNG THỰC TẾ ẢO 360 ĐỘ MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

Các cách thức mà những doanh nghiệp có thể đầu từ VR 360 vào để đi trước đối thủ của mình. Tận dụng công nghệ để mang lại bức phá.

Mạng Xã Hội

Đầu tiên không thể thiếu là các nền tảng xã hội hot nhất hiện nay. Đơn cử như Tiktok, Facebook, Youtube,.. Các doanh nghiệp có thể tận dụng trang thương hiệu đã xây dựng trước đó hoặc có thể khởi tạo kênh mới để quảng bá công nghệ thực tế ảo lên đó.

Ví dụ: công ty game Clash of Clans (tựa game rất hot những năm 2018-2019) đã phát hành một video 360 trên YouTube, tạo ra một cơn sóng viral. Thu hút hàng triệu lượt xem. Và tạo nên một khung cảnh chiến trận tập kích diễn ra như thế nào ở góc nhìn 360 độ.

Các Trang Trên Website

Một nơi để các thương hiệu có thể tận dụng Thực tế ảo 360 độ rất tốt là trang đích (Landing page). Với hầu hết các công nghệ VR hiện nay thì đều có thể tích hợp vào trang web. Và các khách hàng có thể vào trang web của thương hiệu đó để trải nghiệm những sản phẩm thực tế ảo đến từ thương hiệu đó. Trang đíc có thể đơn giản là cung cấp thông tin sản phẩm mà cũng có thể là cầu nối thu hút khách hàng với thương hiệu.

THỰC TẾ ẢO 360 độ

 

Quảng Cáo Thực Tế Ảo 360 Độ

Khác với cách truyền thống, quảng cáo VR360 thực sự nâng tầm quảng cáo lên một bước tiến mới. Là một định dạng quảng cáo cao cấp, tạo cảm giác đã mắt hơn cho người tiếp cận. Công nghệ thực tế ảo này mang lại nhiều trải nghiệm hơn bao giờ hết. Một số quảng cáo bằng công nghệ này có thể tương tác trực tiếp với người dùng. Một phương thức mà phương pháp truyền thống khó có thể làm được.