DU LỊCH THỰC TẾ ẢO HỒ CHÍ MINH TRONG THỜI ĐẠI 4.0

Du lịch thực tế ảo hay tham quan online hiện đang là một giải pháp thực sự cần thiết trong xu hướng thời đại kỷ nguyên số, đặc biệt là các hình thức du lịch thực tế ảo Hồ Chí Minh. Du lịch bằng công nghệ là hướng đi tất yếu để bắt kịp sự phát triển chung của thế giới. Du lịch thực tế ảo là một cuộc cách mạng hoàn toàn mới mang lại nhiều cơ hội khởi sáng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Du Lịch Bằng Kính Thực Tế Ảo – Giải Pháp Vượt Trội

Trong công cuộc đổi mới ngành du lịch, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo như tham gia trải nghiệm du lịch bằng kính thực tế ảo đang là một xu hướng đột phá mới. Trên thực tế, giải pháp này đã mang lại nhiều hiệu quả cho các dự án nghỉ dưỡng & du lịch trên thế giới. Thu hút khách du lịch đến các địa điểm du lịch tại địa phương tham quan và trải nghiệm.

thực tế ảo Hồ Chí Minh

Thực tế ảo cho phép du khách trải nghiệm trước những khung cảnh tự nhiên được mô tả chân thực và thậm chí người dùng có thể di chuyển, tương tác trực tiếp đến không gian qua các thiết bị chuyên dụng. Từ đó để lại cho du khách tham quan một trải nghiệm ấn tượng, khiến cho họ thèm khát đến những địa điểm mà họ chưa bao giờ đặt chân đến vì nhiều lý do (chưa có điều kiện, không có nhiều thời gian, đang tham khảo,…).

Lợi Ích Từ Loại Hình Du Lịch Bằng Kính Thực Tế Ảo

Trước đây, để một du khách có cảm giác hứng thú muốn trải nghiệm một địa điểm du lịch thì các doanh nghiệp đều dùng những biện pháp quảng cáo cũ như: truyền thông qua báo chí, tivi, tờ rơi hay tiến xa hơn là các trang mạng xã hội. Nhu cầu của khách hàng ngày một thay đổi, từ các bức ảnh chụp, những đoạn video, ảnh 360 VR hay video 360 đã đáp ứng tốt các chức năng review.

Ngày nay, thời đại công nghệ và chuyển đổi số diễn ra liên tục, vì thế khách hàng đòi hỏi nhiều hơn thế. Họ muốn tìm đến những trải nghiệm chân thực đến từng chi tiết và phải xem được ở bất kì đâu, bất kì thời gian nào. Đặc biệt là khu vực hình thức du lịch thực tế ảo Hồ Chí Minh hiện không còn xa lạ gì với các công ty du lịch.

thực tế ảo Hồ Chí Minh

Nền Móng Xây Dựng Dịch Vụ Du Lịch Thực Tế Ảo VR

Bước đầu tiên để xây dựng nên một dịch vụ du lịch ảo, các địa danh sẽ được mô hình hóa thông qua công nghệ số hóa 3D được lập trình sẵn.

Tiếp theo đó, đưa mô hình 3D vào môi trường kính thực tế ảo VR hoặc thực tế ảo tăng cường tạo cho người dùng những trải nghiệm một cách toàn diện nhờ có tính tương tác với thực thể cao. Mặc dù có những ưu điểm và mang lại hiệu quả tốt, nhưng du lịch ảo còn tồn tại những hạn chế nhất định như: thiết bị kính VR, máy tính phải tương thích và đòi hỏi có độ phân giải cao, các điểm triển khai phải cố định,…

Cơ Hội Cho Các Công Ty Du Lịch Thực Tế Ảo Hồ Chí Minh

Những ảnh hưởng lớn từ đại dịch đã trở thành vấn đề đáng lưu tâm về ngành du lịch tại Việt Nam và đặc biệt tại TPHCM. Để thích ứng với tình hình mới, các doanh nghiệp du lịch cần xây dựng loại hình tham quan mới, đề cao việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo.

Chính khoảng lặng của ngành du lịch thành phố trong thời gian qua, đây có thể xem là cơ hội, thách thức lớn đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch cần tiên phong dẫn đầu cho sự sáng tạo mạnh mẽ để bắt kịp xu hướng thời đại công nghệ mới.

Công Nghệ Du Lịch Thực Tế Ảo Hồ Chí Minh Nói Riêng Và Cả Nước Nói Chung Đã Bắt Đầu Trở Nên Phổ Biến. Có thể kể đến tour khám phá hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) là tour du lịch bằng kính thực tế ảo đáng tham quan nhất thế giới. Và còn vô số những địa điểm nổi tiếng khác tại Việt Nam được chuyển đổi số hóa 3D trên hệ thống để mọi du khách trên toàn thế giới có thể tham quan, trải nghiệm.

thực tế ảo Hồ Chí Minh

VTM – Đơn Vị Cung Cấp Dịch Vụ Tham Quan Thực Tế Ảo Hồ Chí Minh Cho Công Ty Du Lịch Toàn Quốc

VTM tự hào là đơn vị đứng sau sự thành công của các dự án du lịch bằng kính thực tế ảo nổi tiếng tại Việt Nam. Nhờ vào những giải pháp tiên phong chuyển đổi không gian thực lên không gian số bằng công nghệ 3D/VR360, đơn vị đã tạo cơ hội giúp cho người dùng có thể dễ dàng tham quan bất cứ nơi đâu ở bất kỳ thời điểm nào mà không cần phải tốn nhiều thời gian và chi phí.

Đến thời điểm này, VTM vẫn đang là cái tên rất nổi trong giới công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam. Thông qua các thiết bị chuyên dụng kết hợp Công nghệ scan 3D không gian với tần số quét cao cùng với sự hỗ trợ của công nghệ thực tế ảo (VR) giúp du khách có thể tận hưởng những cảnh quan, kèm những sự vật hiển thị sắc nét ở nhiều góc độ khác nhau. Đặc biệt, mang lại trải nghiệm thích thú cho du khách nhờ tính tương tác trực tiếp như ngoài đời thật.

Theo dòng chảy của xu hướng công nghệ thực tế ảo, đây chính là cơ hội và cũng là thách thức để các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam quảng bá hình ảnh của mình đến với du khách trong và ngoài nước. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi thu hút tính tò mò của du khách đến để trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *