DỊCH VỤ SCAN MATTERPORT – QUY TRÌNH SẢN XUẤT VIDEO 3D

GIẢI PHÁP MARKETING TUYỆT VỜI, SCAN NHÀ MẪU, DỰ ÁN CÔNG TRÌNH CHI TIẾT

Với công nghệ ngày càng phát triển, chúng ta ngày càng bước đến những đỉnh cao của sự phát triển. Từ thời xa xưa người ta dùng tranh vẽ tường, phát triển hơn là phòng tối để mô phỏng lại hình ảnh. Đến tận năm 1975 để có được chiếc máy ảnh đầu tiên trên thế giới. Cho đến tận nay là các máy ảnh kỹ thuật số, máy bay không người lái, kính thiên văn,… Từ hình ảnh 2D rồi đến bây giờ phổ biến hơn cả là hình ảnh 3D. Việc đưa nền tảng công nghệ quét 360 độ tạo nên một không gian 3 chiều thực tế đã không còn quá khó tiếp cận. Và hôm nay với một thuật ngữ không được thông dụng lắm là Dịch Vụ Scan Matterport. Cũng là dựa trên nền tảng scanning 3D kết nối từng không gian. Tạo nên 1 bức ảnh toàn cảnh sống động. Vậy để rõ hơn thì mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

DỊCH VỤ SCAN MATTERPORT - QUY TRÌNH SẢN XUẤT VIDEO 3D

DỊCH VỤ SCAN MATTERPORT LÀ GÌ?

   Scan Martterport ở đây là ám chỉ một loại máy ảnh được đặc chế sử dụng riêng trong việc xây dựng mô phỏng 3D. Công việc chính là thu thập dữ liệu hình ảnh toàn cảnh 360 trong 1 không gian nhất định. Theo chia sẽ của bên phân phối phát triển máy thì máy Scan Martterport có hạn chế. Nhất là với với việc quét dữ liệu không gian quá rộng. Có nghĩa là trong những không gian nhất định như nhà cửa, căn hộ thì sẽ phát huy tối đa công năng.

   Là loại máy chuyên dụng cho Dịch Vụ Scan Matterport, được phát triển và chế tạo sản xuất từ Mỹ. Với những hữu ích từ công nghệ này mang lại, được áp dụng rộng rãi nhiều lĩnh việc đa dạng. Điển hình như: dịch vụ triển lãm ảo, dịch vụ showroom ảo, căn hộ bất động sản, kiến trúc, khu du lịch,… Ngoài việc hỗ trợ kinh doanh bằng hình ảnh thì Dịch vụ Scan Matterport còn giúp khách hàng có trải nghiệm mới mẻ tuyệt vời.

>>> Đọc thêm về Dịch vụ Scan Matterprot – Xem nhà mọi lúc tận nơi

QUY TRÌNH SCAN MARTTERPORT

Trong bài viết này, Vương Thành Media xin giới thiệu với quý khách hàng các bước quy trình Scan matterport. Trong đó có thu thập thông tin mẫu, khảo sát thực tế. Lên kế hoạch Scan, tạo mẫu và gửi khách hàng. Bàn phương án thực hiện, góp ý cải thiện và chuẩn bị sao cho quá trình làm được diễn ra suôn sẽ.

DỊCH VỤ SCAN MATTERPORT - QUY TRÌNH SẢN XUẤT VIDEO 3D

Bước 1: Trao Đổi Thông Tin Với Khách Hàng

    – Trước hết VTM sẽ trao đổi với khách hàng, chủ đầu từ về thông tin dự án sắp làm. Có thể nói đến như: diện tích tổng quát đến chi tiết, vị trí ra sao, đã đáp ứng điều kiện ánh sáng hay chưa,… Tất cả để thuận lợi cho việc lên kế hoạch sao cho thuận tiện và hiệu quả nhất.

   

Bước  2: Khảo Sát Thực Tế Và Đưa Ra Giải Pháp

    – Dù đã chuẩn bị kỹ cỡ nào thì việc tham gia vào thực tế sẽ chắc chắn có sai số. Giai đoạn này nhằm củng cố những kế hoạch đã đề ra ban đầu.

   – Lưu ý nhỏ rằng không gian dự án đó càng sạch sẽ kỹ càng ngăn nắp càng tốt. Quá trình chụp sẽ khá lâu và nếu việc Setup ( sắp đặt ) thuận lợi và hoàn hảo ngay từ đầu sẽ đẩy nhanh quá trình thực hiện. Trong một không gian ví dụ như một biệt thự thì việc “chứa đầy” nội thất sẽ là một trở ngại lớn. Đúng là những nội thất trong biệt thự đó thể hiện độ lộng lẫy và xa hoa của nó. Nhưng quá nhiều sẽ khiến quá trình Scan mất nhiều thời gian hơn vì số điểm ảnh phải chụp là rất nhiều.

 

Bước 3: Lên Kế Hoạch Với Những Dữ Liệu Có Được

     – Sau khi đã có những dữ liệu cần thiết, chúng ta tiến hành lên kế hoạch chính. Các kỹ thuật viên sẽ lập lại đánh giá không gian để lắp đặt thiết bị. Trong khi đó thì đội ngũ hậu cần sẽ đến địa điểm thực hiện dịch vụ để chuẩn bị công tác Scan. Lên kế hoạch đánh giá mỹ quan từng góc nhìn, cửa sổ, ánh sáng tự nhiên, vị trí nào sẽ đem lại góc nhìn ấn tượng nhất.

DỊCH VỤ SCAN MATTERPORT - QUY TRÌNH SẢN XUẤT VIDEO 3D

Bước 4: Tiến Hành Scan Theo Lịch Đã Hẹn

    – Đến với địa điểm dự án và bắt tay vào thực hiện. Trước hết là cần chuẩn bị như kế hoạch đã đề ra. Đóng các cánh cửa dẫn tới căn phòng hoặc địa điểm bất kỳ không muốn chụp. Trong quá trình chụp, luôn giữ ánh sáng và đèn ở một mức độ nhất định. Đủ sáng và cùng tone màu càng tốt. Khi di chuyển giữa các phòng. Loại bỏ bất cứ thứ gì không liên quan mà không muốn lọt vào khung hình. Dọn dẹp sạch sẽ, tắt các thiết bị thay đổi liên tục như TV hay đèn nhiều màu.

    – Khi đã hài lòng với không gian, cố hạn chế tối đa chạm vào bất cứ thứ gì. Đồng thời đảm bảo không gian sạch sẽ các chủ thể chuyển động như người hoặc thú cưng. 

 

Bước 5: Xử Lý Dữ Liệu Raw(Thô)

    – Để quá trình chụp Scan Martterport sẽ tốn vài tiếng tùy theo diện tích và độ khó của dự án. Nhưng sau khi đã chụp thì phần xử lý sẽ càng khó khăn. Kỹ thuật viên sẽ dành ít nhất vài ngày để xử lý hậu kỳ những bức ảnh đã chụp. Để có một hình ảnh 3D xuất sắc hoàn hỏa, quá trình hậu kỳ càng kỹ sẽ càng đẹp. 

   – Trong quá trình hậu kỳ, nhân viên sẽ thêm nội dung text, hình ảnh logo, miêu tả chi tiết về sản phẩm hoặc căn phòng đó. Thuận tiện hơn cho việc di chuyển đến các sản phẩm đang có trong bức hình 3D đó thì chủ đầu tư có thể chọn gắn Link. Vừa tiện lợi lại vừa kéo được sợ thu hút của khách hàng.