Dịch Vụ Scan 3D Không Gian Chuyên Nghiệp, Đảm Bảo Chính Xác Cao

Trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ như ngày nay, những khái niệm liên quan đến “Thực tế ảo” chắc hẳn đang dần trở nên quen thuộc hơn với mọi người. Trong đó có dịch vụ Scan 3D không gian đã và đang mang lại những tiện ích to lớn cho nhiều ngành nghề. Và VTM Media sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về Scan 3D để có thể cân nhắc lựa chọn sử dịch vụ.

Công Nghệ Scan 3D Là Gì?

Scan 3D là công nghệ quét kỹ thuật số, thông qua môi trường kỹ thuật số. Và mang đến cho người dùng trải nghiệm một không gian sống động như đời thật. Từ đó giúp đem lại những tương tác chân thực nhất về không gian 3 chiều. 

Scan 3D

Công nghệ Scan 3D là gì?

Scan 3D (hay quét 3D) là một quá trình thu thập các dữ liệu trên bề mặt của đối tượng, từ đó mô hình hóa chính xác hình dạng của đối tượng trong không gian ba chiều. Sau khi thu thập được dữ liệu, người dùng có thể đo kiểm đối tượng trên các nền tảng kỹ thuật số chuyên dụng để tối đa hóa độ chính xác. Công nghệ Scan 3D không giới hạn đối tượng thực hiện. Vì thế nhiều lĩnh vực trong đời sống đều có thể áp dụng công nghệ này để phục vụ cho công việc.

Máy Quét Scan Hoạt Động Như Thế Nào?

Máy quét 3D hiện đại thường dùng 2 công nghệ nguồn sáng chính: tia laser và ánh sáng cấu trúc.

Scan 3D sử dụng tia laser

Scan 3D bằng laser hoạt động theo nguyên lý chiếu một hoặc một chùm tia laser lên bề mặt mẫu. Tiếp đến, camera của máy quét sẽ thu phần phản xạ của các tia laser. Từ quá trình nhận diện và tính toán sự thay đổi của góc phản xạ laser, máy scan sẽ tái cấu trúc lại hình dạng thực của mẫu thành mô hình 3D trên phần mềm.

Scan 3D sử dụng tia laser

Scan 3D sử dụng tia laser

Scan 3D sử dụng ánh sáng cấu trúc

Scan 3D bằng ánh sáng cấu trúc dựa trên nguyên lý chiếu một vùng sáng có cấu trúc nhất định (thường là dạng sọc) lên bề mặt vật mẫu. Sau đó, dùng hệ thống camera ghi nhận quá trình, cũng như sự thay đổi khi vùng sáng quét qua mẫu. Từ dữ liệu thu được, máy scan sẽ tái cấu trúc lại hình dạng thực của mẫu thành mô hình 3D trên phần mềm.

Tại Sao Nên Chọn Dịch Vụ Scan 3D?

Công nghệ Scan 3D mô hình hóa vật thể, đối tượng ở đời thực vào phần mềm với độ chi tiết và chính xác cao. Từ đó, việc sử dụng công nghệ này mang lại nhiều lợi ích cho người dùng có thể kể đến như sau:

Tăng độ chính xác và rút ngắn thời gian

Với những chi tiết có độ phức tạp và cần chính xác cao thì dịch vụ scan 3D không gian sẽ cho ra kết quả cực nhanh và chính xác. Cho phép người xem thấy được toàn bộ không gian 3D của sản phẩm, dự án. Từ mọi góc độ, mặt trái phải, tổng thể dự án. Dữ liệu scan 3D có thể được ứng dụng tùy vào từng lĩnh vực cụ thể. 

Cải tiến thiết kế

Như đã đề cập trước đó, dữ liệu scan 3D có thể dùng làm chuẩn chức năng/lắp ghép,… Từ đó, cải tiến một số vị trí hoặc thiết kế thêm chức năng mới sẽ giúp giảm thiểu chi phí sản xuất. Chỉ với thao tác đơn giản, chỉ với một cú nhấp chuột, khách hàng dễ dàng di chuyển xem toàn bộ không gian. Nâng cao trải nghiệm và làm khách hàng hài lòng hơn. Quảng bá được dự án, sản phẩm ấn tượng hơn cho khách hàng. Tăng lưu lượng truy cập và tiếp cận khách hàng mới dễ dàng hơn, hiệu quả  hơn so với phương pháp cũ, sản phẩm cũ.

Scan 3D không gian giúp cải tiến thiết kế

Scan 3D không gian giúp cải tiến thiết kế

Tham khảo thêm: Tham Quan Bất Kì Nơi Đâu Bằng Dịch Vụ Scan 3D Không Gian

Giảm thiểu chi phí

Trong bối cảnh hiện nay, tiết kiệm nguồn chi phí chính là vấn đề được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Để giảm chi phí thì cần giảm thời gian thiết kế và sai sót có thể xảy ra trong sản xuất. Có thể tạo ra sản phẩm chất lượng và tối ưu nguồn nhân lực bằng cách sử dụng dịch vụ scan 3D không gian.

Kiểm tra chính xác

Giải pháp tối ưu cho những dự án lớn có độ phức tạp cao cần dùng công nghệ đo kiểm 3D Inspection. Dữ liệu quét 3D sẽ cho phép việc đo đạc chính xác, hạn chế sai lệch. Và hiển thị 3D màu trực quan với thời gian nhanh chóng tiết kiệm chi phí thiết bị phụ trợ.

Ứng Dụng Scan 3D Hiện Nay Trong Thực Tế

Vương Thành Media (VT Media) sẽ chia sẻ với các bạn về ứng dụng công nghệ Scan 3D hiện nay trong thực tế ở rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Công nghệ ngày càng tiến bộ, đưa đến những đột phá đáng kể trong việc ứng dụng scan 3D trong thực tế. Công nghệ này đã mở ra một thế giới mới với nhiều tiềm năng và cơ hội trong các lĩnh vực liên quan.

Thiết kế

Scan 3D mang lại file có định dạng STT, từ đó việc thiết kế sẽ xử lý và thao tác lại mô hình chuẩn 3D để hỗ trợ cho việc lập trình chính xác nhất. Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ scan 3D, việc thiết kế đã trở nên chân thực hơn và đem lại nhiều lợi ích đáng kể. Công nghệ scan 3D cho phép các nhà thiết kế có thể tạo ra các mô hình 3D chân thực, giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng về dự án trước khi tiến hành thi công.

Kiến trúc

Công nghệ scan 3D cũng đang được ứng dụng trong lĩnh vực kiến trúc, giúp nhà kiến trúc sư có thể quan sát và phân tích các không gian kiến trúc từ góc độ mới mẻ. Bằng cách sử dụng công nghệ scan 3D, nhà kiến trúc sư có thể tạo ra các mô hình 3D sống động, giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định thiết kế chính xác hơn, đồng thời giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công trình kiến trúc đang được thiết kế.

Ứng dụng Scan 3D trong kiến trúc

Ứng dụng Scan 3D trong kiến trúc

Xây dựng

Scan 3D hỗ trợ đo đạc chính xác các đối tượng, đặc biệt với các đối tượng nằm xa hoặc khó tiếp cận thì Scan 3D đều đảm bảo thực hiện được. Nguồn dữ liệu từ Scan 3D được dùng cho nhiều mục đích trong xây dựng như: phối cảnh, dựng cảnh, tạo bản vẽ định dạng 2D CAD,…

Bảo tàng

Mục đích sử dụng Scan 3D là thực hiện việc lưu trữ dữ liệu các hiện vật. Và các  dữ liệu lưu trữ sẽ được dùng trong việc nghiên cứu để đảm bảo tính nguyên bản cho hiện vật. Ngoài ra, Scan 3D còn có thể dùng để tạo ra các dịch vụ triển lãm ảo. Tạo nên trải nghiệm mới mẻ cho du khách trong bảo tàng 3D.

Scan 3D không gian ứng dụng trong bảo tàng

Scan 3D không gian ứng dụng trong bảo tàng

Trên đây là một số ứng dụng từ dịch vụ Scan 3D không gian mang đến. Không chỉ thế, vẫn còn rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực có thể áp dụng Scan 3D để mang đến những bước tiến mới.

Quy Trình Quét Scan 3D

Quy trình dịch vụ scan 3D không gian tại VT Media sẽ diễn ra theo trình tự như sau:

  • Đầu tiên, tiếp nhận thông tin khách hàng: về kích thước đối tượng sản phẩm, yêu cầu về kỹ thuật, màu sắc… Chúng tôi sẽ dựa trên yêu cầu và báo giá dịch vụ.
  • Sau khi báo giá dịch vụ, nếu khách hàng đồng ý có thể đặt lịch quét mẫu 3D vật thể. Đối với những sản phẩm có trọng lượng lớn, chúng tôi sẽ cử người đem máy đến tận nơi và tiến hành quét mẫu 3D.
  • Nếu khách hàng không có yêu cầu đặc biệt gì, VT Media sẽ gửi file scan sau khi quét xong mẫu 3D cho khách hàng. Với những sản phẩm có yếu tố phức tạp cần chỉnh sửa thêm, chúng tôi sẽ thông báo cho khách hàng về chi phí phát sinh trước khi thực hiện và giai đoạn mô hình hóa sản phẩm.

Đơn Vị Cung Cấp Dịch Vụ Scan 3D VTMedia

Để có thể thực hiện dự án hoặc cải thiện công trình mình đang tạo dựng. Các chủ đầu tư cần có được một đối tác uy tín và đáng tin cậy. Vương Thành Media chúng tôi là đơn vị cung cấp những dịch vụ xoay quanh Thực tế ảo hàng đầu Việt Nam. 

Công nghệ Scan 3D đang ngày càng góp phần to lớn vào việc nâng cao chất lượng của nhiều lĩnh vực trong đời sống hiện đại. Áp dụng Scan 3D vào các dự án trong thời buổi cạnh tranh như ngày nay sẽ đem đến sự độc đáo, gây được ấn tượng cho các khách hàng.

Với các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành, đội ngũ chuyên nghiệp và năng động. Chúng tôi vô cùng hân hạnh hợp tác, giúp đỡ quý doanh nghiệp để có được những sản phẩm VR (Công nghệ thực tế ảo) hiệu quả nhất.