QUY TRÌNH QUÉT MẪU 3D – SCAN 3D TP.HCM

QUY TRÌNH QUÉT MẪU 3D – SCAN 3D TP.HCM

Quy trình Scan 3D TpHCM – quét mẫu 3D tại TpHCM là công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Được sử dụng nhằm mục đích tái tạo lại các kiến trúc hoặc dự án thiết kế.  Các mô hình in 3D. Ngoài ra, Công nghệ scan 3D còn được áp dụng trong các lĩnh vực khác như y tế, sản xuất phương tiện di chuyển, hàng không, du lịch… Là ý tưởng độc đáo kết hợp giữa đời thường thực tế – kỹ thuật số ảo. Đưa con người người ngày càng phát triển hơn trong công nghệ thực tế ảo. Là quy trình tương đối khó và không phải đơn vị nào cũng có thể xử lý được.

Nhất là với những mẫu có độ chính xác cao và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Thế nên hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với các bạn về quá trình Scan 3D TpHCM.

DỊCH VỤ SCAN 3D - QUÉT MẪU TẠI VTM MEDIA

Quá Trình-Dịch Vụ Scan 3D

Scan bằng laser hiện này là kỹ thuật phổ biến và được sử dụng nhiều nhất. Chụp ảnh sản phẩm dưới dạng kỹ thuật số. Hình dạng của đối tượng bằng ánh sáng laser để có được hình ảnh kỹ thuật số của đối tượng thực. Những máy quét này dùng để đo lường các chi tiết thực sự tốt. Đồng thời chụp các hình dạng tự do để tạo ra các đám mây điểm có độ chính xác cao. 

Máy quét sử dụng ánh sáng laser hơi giống một chiếc máy ảnh: nó chỉ có thể chụp những gì trong trường nhìn của nó. Với quy trình này, một chấm hoặc đường laser được chiếu lên một vật thể. Từ thiết bị và một cảm biến sẽ đo khoảng cách đến bề mặt của vật thể này.

Bằng cách xử lý dữ liệu này, nó có thể được chuyển đổi thành lưới tam giác và sau đó là mô hình CAD. Để biết thêm chi tiết về Dịch Vụ Scan 3D , các bạn có thể tham khảo hơn ở trang Web Vương Thành Media chúng tôi.

1/ Sử Dụng Máy Scan 3D Lazer

Đầu tiên chúng tôi sẽ quét 3D laser hiện trạng vật thể. Với công nghệ sử dụng tia laser để quét, đo và chụp nhà cửa, thiết bị, máy móc. Những dữ liệu thu được sau khi quét 3D laser được phân loại và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ như: phối cảnh 3D, dựng bản vẽ 2D, dựng mô hình 3D BIM/CAD,, v.v.  Và bây giờ trên thị trường hiện này tồn tại rất nhiều loại máy Scan 3D. Chúng khác nhau về (Speed) tốc độ chụp, độ cân bằng màu, khoản độ chính xác, giá thành, vật liệu cấu thành, phạm vi hoạt động, v.v. 

DỊCH VỤ SCAN 3D - QUÉT MẪU TẠI VTM MEDIA

Thực tế trong ứng dụng đời sống, đó là dù cho sử dụng bất cứ máy quét 3D laser nào đi nữa. Thì về cơ bản phương pháp đo, quét, chụp của chúng là như nhau. Cụ thể về quá trình là: khi một tia laser từ máy quét 3D được phóng ra. Thì mỗi bề mặt trong không gian mà nó chạm phải. Sẽ tạo thành một chùm điểm có tọa độ theo ký hiệu X-Y-Z. Cùng lúc đó. Máy quét 3d laser sẽ ghi nhận lại độ phản chiếu mà mỗi bề mặt của tia laser tiếp xúc. Qua đó ghi nhận lên trên máy tính và đưa ra một tọa độ nhất định.

Ngày nay, hầu hết các máy quét 3d laser đều mang trong mình những con mắt camera kỹ thuật số chất lượng cao. Nhằm cung cấp thêm màu sắc thực RGB/SRGB ( RGB value ). Mỗi điểm mà tia laser quét được thông qua quá trình quét đầu tiên.

Ngoài ra, một số máy Scan 3D laser có thể quét được đến hơn 1 triệu điểm mỗi giây. Kết quả của quá trình này sẽ cho ra một vật thể được tập hợp bởi nhiều điểm. Cuối cùng được gọi là đám mây điểm hay point cloud.

 

2/ Thu Thập Dữ Liệu Đã Scan

Sau khi tất cả máy Scan 3D laser sẽ được kết nối với nhau thông qua các điểm cố định. Ở đây ví dụ đối với những dự án cần đo hiện trạng như kiến trúc, văn phòng, máy móc, trang thiết bị, v.v, thì việc Scan 3D laser sẽ được thực hiện nhiều lần ở những vị trí thích hợp để  có thể đảm bảo những dữ liệu ghi nhận được đầy đủ và đúng nhất, khi đó những điểm mà tia laser quét được sẽ được gọi là đám mây điểm (point cloud) như đã đề cập ở trên.

DỊCH VỤ SCAN 3D - QUÉT MẪU TẠI VTM MEDIA

Đối với những trường hợp phải Scan hết những dự án lớn. Đang có sử dụng dịch vụ Scan 3D TpHCM của chúng tôi như: các tòa nhà cao tầng, Xưởng kho, hệ thống cơ sở quy mô lớn..v.v. Thì Chúng tôi sẽ sử dụng kết hợp nhiều trạm máy để quét. Vị trí của từng trạm máy quét được đặt cách nhau khoảng 10m (tùy theo địa hình mà chênh lệch < 1m).

Với khoảng cách này thì mật độ điểm ảnh mà tia laser ghi nhận được thông qua Scan các bề mặt mục tiêu khoảng 3mm. Nâng cao độ chính xác cho mô hình 3D. Đồng thời tiết kiệm thời gian nhiều hơn so với cách đo đạc truyền thống. Bên cạnh đó. Nếu như chúng ta di chuyển khoảng cách của những máy quét 3D ra xa hơn vd: 30m. Thì mật độ điểm mà tia laser quét được cũng sẽ giảm đi (khoảng 6mm).

Cho nên, mật độ điểm ảnh rất quan trọng trong quy trình Scan 3D Laser. Mật độ đóng vai trò mấu chốt vì những điểm ảnh càng dày thì độ chính xác mô hình càng cao và ngược lại.

 

3/ Liên Kết – Kết Nối Điểm

Một mạng lưới chung (Network) sẽ được tạo ra nhằm xây dựng những đám mây(cloud) điểm riêng lẻ với nhau. Những mây điểm này được tạo ra bởi các máy quét 3D trong quá trình quét. Điều này đồng nghĩa với việc thực hiện thông qua việc sử dụng các mục tiêu được xác định trong quá trình Scan. Bằng nhiều điểm khống chế cố định hoặc ghép chồng lên nhau giữa các mây điểm ( cloud to cloud). Nhất là đối với Dịch vụ Scan 3d TpHCM của chúng tôi thì sẽ luôn cập nhật từng quá trình cho khách hàng.

 

4/ Xây Dựng Mô Hình 3D

a) Khi mà dữ liệu đã được Donwload về máy. Các điểm sai lệch hoặc điểm nhiễu không đáng thu được trong quá trình quét sẽ được xử lý và xóa bỏ. Thông qua phần mềm như là edit thủ công. Các dữ liệu thu được sẽ được đưa ra được góc nhìn tổng quan nhất. Về độ chính xác cũng như sai xót trong dự án. Cũng như để chuẩn bị cho công đoạn kế tiếp trong quy trình Scan 3D Laser. Đó là mô hình hóa 3D (BIM)

DỊCH VỤ SCAN 3D - QUÉT MẪU TẠI VTM MEDIA

b) Sau khi sử dụng những đặc biệt công cụ (Plugin), cũng như các phần mềm CAD. Những dữ liệu có được trong quá trình Scan sẽ được các chuyên viên của Vương Thành Media sẽ tiếp tục xử lý. Cuối cùng có được một mô hình chính xác nhất với các quy chuẩn đặt ra trước đó.

DỊCH VỤ SCAN 3D - QUÉT MẪU TẠI VTM MEDIA

c) Cuối cùng với kết quả mà được kiểm tra lần cuối bằng việc chồng lắp so sánh với dữ liệu điểm đám mây (point cloud). Sau đó làm xử lý các đối tượng không cần thiết trong bản vẽ. Và cuối cùng xuất bản vẽ theo định dạng yêu cầu khách hàng. Theo mẫu Scan 3D Tphcm hiện đại nhất.

DỊCH VỤ SCAN 3D - QUÉT MẪU TẠI VTM MEDIA

 

Mọi thông tin chi tiết hơn về dịch vụ: Xin ghé thăm Website của Vương Thành Media

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *